Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Khóa tập huấn “Phát triển công cụ đánh giá năng lực người học”

Tin tức khác

Thực hiện cải tiến công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học, nhằm hỗ trợ đội ngũ cán bộ, giảng viên nâng cao năng lực thiết kế công cụ đánh giá năng lực người học đáp ứng chuẩn đầu ra, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức Khóa tập huấn “Phát triển công cụ đánh giá năng lực người học” trong 2 ngày 16/09 và 17/09/2022.

 

Tham dự khai mạc khóa tập huấn, về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng; TS Nguyễn Phúc Hiền - Giám đốc Trung tâm khảo thí & Đảm bảo chất lượng, lãnh đạo các đơn vị chuyên môn cùng cán bộ, giảng viên Nhà trường. Về phía trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội, có cô Lê Thị Hoàng Hà - Báo cáo viên.

Phát biểu khai mạc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh sự cần thiết của việc đổi mới các công cụ đánh giá năng lực người học trong bối cảnh Nhà trường đang triển khai xây dựng hệ sinh thái giáo dục đổi mới sáng tạo. Thầy mong khóa tập huấn này sẽ giúp các thầy cô giáo tiếp cận với nhiều công cụ mới, đa dạng để đánh giá năng lực người học.

Tại khóa tập huấn, các cán bộ, giảng viên Nhà trường đã tham gia học tập, trao đổi và thực hành các nội dung gồm: Hệ thống hóa những vấn đề lý thuyết về đánh giá năng lực người học; Thiết kế các công cụ đánh giá năng lực nhận thức của người học; Phân tích độ tin cậy, độ giá trị của các hình thức kiểm tra, đánh giá và sử dụng các kết quả kiểm tra, đánh giá cho mục đích tổng kết và phản hồi quá trình.