Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Thông báo: trường ĐHNT phát động chương trình "We, the Icebreakers" dành riêng cho tân sinh viên K59

THÔNG BÁO

Thông báo: trường ĐHNT phát động chương trình "We, the Icebreakers" dành riêng cho tân sinh viên K59.

 

Nhằm kịp thời hỗ trợ sinh viên năm thứ nhất (K59) phá bỏ trở ngại, vượt qua khó khăn trong thời gian đầu chuyển đổi từ môi trường học tập phổ thông sang môi trường học tập đại học; cũng như kết nối các bạn tân sinh viên K59 với sinh viên các khoá nhằm chia sẻ kinh nghiệm và hoà nhập với môi trường năng động tại trường ĐHNT, Nhà trường phát động chương trình "We, the Icebreakers" dành riêng cho đối tượng tân sinh viên K59 cùng với sự hỗ trợ của người dẫn đường là các cán bộ, viên chức Nhà trường và người đồng hành là các sinh viên các khóa 56, 57, 58.

Địa điểm: Trụ sở chính tại Hà Nội
Thời gian:
Đăng ký tham gia: từ 9/9/2020 đến hết 11/9/2020;
Phần 1 và phần 2: bắt đầu từ 9/9/2020 đến 18/9/2020;
Phần 3: bắt đầu từ cuối tháng 9 đến tháng 12/2020.

Nội dung chính của chương trình
Phần 1: We, The Connectors
Phần 1 nhằm mục tiêu tạo ra sự kết nối giữa tân sinh viên với giảng viên và sinh viên các khoá trên thông qua mô hình đồng hành, trong đó 1 nhóm sinh viên K59 sẽ thực hiện một sản phẩm với sự hỗ trợ của giảng viên và sinh viên khoá trên. Sản phẩm sẽ được trình bày trước toàn trường để thể hiện bản sắc của từng nhóm tân sinh viên. Mô hình này tạo ra những kết nối ban đầu, từ đó tạo ra sự lan toả kết nối trong cộng đồng. Sản phẩm không giới hạn về ý tưởng và hình thức thể hiện, có thể trình bày dưới dạng tiết mục văn nghệ, trình diễn thời trang, dự án đổi mới không gian trong trường, bảo vệ môi trường,…

Phần 2: Who are We?
Phần 2 có mục tiêu tạo cơ hội để tân sinh viên giới thiệu về mình, về năng lực và ước mơ của mình cho các thầy, cô, bạn bè và sinh viên trong trường thông qua phần trình bày ngắn gọn 6 phút tại các không gian mở trong trường. Phần này chính là phần thể hiện kết quả của các hoạt động làm việc nhóm trong Phần 1 (giới thiệu sản phẩm). 3 sản phẩm xuất sắc nhất (tính dựa trên lượng like/share) sẽ được trao giải thưởng từ Tập thể lãnh đạo trường.

Phần 3: We, The Guiders
Phần 3 bao gồm một chuỗi các hoạt động theo từng chủ đề có mục tiêu hỗ trợ sinh viên nắm bắt và vượt qua những khó khăn mà sinh viên năm nhất thường gặp phải, nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới, phong cách học tập mới. Các chủ đề bao gồm: nâng cao trình độ ngoại ngữ và sử dụng ngoại ngữ trong học tập các môn chuyên ngành bằng ngoại ngữ, phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học (đặc biệt trong các chương trình tiên tiến và chất lượng cao), cân bằng giữa học tập và hoạt động ngoại khoá, các vấn đề tâm lý trong đời sống sinh viên,… Mỗi chương trình sẽ được thông báo chi tiết tới các bạn tân sinh viên.

Thông tin chi tiết xem tại: https://bitly.com.vn/MlgTd