Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Lễ Khai giảng chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Thương mại và Quan hệ kinh tế Á - Âu năm học 2017-2018 và Lễ tổng kết dự án IMAGERI

Đào tạo Sau đại học

Ngày 9/10/2017 tại trường Đại học Ngoại thương đã diễn ra Lễ Khai giảng năm học 2017-2018 chương trình liên kết đào tạo ThS Thương mại và Quan hệ Kinh tế Á - Âu và Lễ Tổng kết dự án IMAGERI.

Đến dự buổi lễ về phía khách mời có GS Lesley LELOURE - Phó Hiệu trưởng phụ trách HTQT của ĐH Rennes 2; GS Jacques OULHEN - Phó Hiệu trưởng phụ trách nghiên cứu và đào tạo của ĐH Rennes 2; GS Claude-Emmanuel LEROY, Phụ trách Điều phối dự án IMAGERI khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Tổ chức đại học Pháp ngữ tại Việt Nam; GS Marc Lautier, Giám đốc chương trình Thạc sĩ Thương mại và Quan hệ kinh tế Á - Âu , Đại học Rennes 2, CH Pháp; GS Trần Thị Anh Đào, Giảng viên chương trình, đại diện trường ĐH Rouen; GS Hoàng Xuân Sáng - Đại diện Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam, đại diện Tổ chức đại học Pháp ngữ tại Việt Nam.

Về phía trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó hiệu trưởng; PGS, TS Tăng Văn Nghĩa - Trưởng khoa Sau Đại học; TS Đinh Ngọc Lâm - Trưởng khoa Tiếng Pháp - Trưởng ban thực hiện Dự án IMAGERI trường Đại học Ngoại thương cùng các Thầy/Cô giáo là trưởng/phó một số đơn vị trong toàn trường, giảng viên và học viên 2 chương trình.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ Khai giảng

Mở đầu bài phát biểu, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng 17 tân học viên chương trình Thạc sĩ Thương mại và Quan hệ kinh tế Á - Âu, chúc mừng sự thành công của Dự án IMAGERI, chúc mừng 5 học viên của dự án đã hoàn thành xuất sắc chương trình học tập.

Được Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam cho phép thực hiện từ năm 2009 với sự hợp tác của trường Đại học Rennes 2, qua 8 khóa đào tạo, chương trình Thạc sĩ Chuyên ngành Thương mại và Quan hệ kinh tế Á - Âu đã đạt được nhiều thành công. Là chương trình đầu tiên trong lĩnh vực Nghiên cứu về thương mại và quan hệ kinh tế giữa châu Âu và châu Á, ra đời trong bối cảnh hợp tác ngày càng phát triển về chiều sâu và chiều rộng giữa 2 châu lục; gần 150 học viên tốt nghiệp đã và đang đóng góp quan trọng vào nguồn nhân lực chất lượng cao đa lĩnh vực ở các quốc gia không chỉ Việt Nam mà các nước láng giềng như Lào, Campuchia và một số quốc gia khác. Thầy Hiệu trưởng bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự quan tâm tận tình và sự hỗ trợ nhiều mặt của Tổ chức đại học Pháp ngữ, các Tổ chức nói tiếng Pháp, sự hợp tác chặt chẽ của ĐH Rennes 2 và các cơ quan hữu quan khác, cảm ơn các thầy cô giáo đã hết sức cố gắng, đổi mới, sáng tạo và tiếp tục tham gia giảng dạy chương trình này, cảm ơn các cán bộ nhân viên của Chương trình, của Khoa Sau đại học và các phòng, các khoa, bộ môn đã phối hợp chặt chẽ và tổ chức tốt chương trình.

Dự án IMAGERI (Hội nhập, giao lưu học thuật về quản trị, kinh tế và quan hệ quốc tế) xuất phát từ ý tưởng rất nhân văn của GS Trần Thị Anh Đào, với mong muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiên cứu khoa học cho học viên ở Việt Nam mong muốn theo học tiến sĩ ở ngay tại Việt Nam và đặc biệt là du học ở các nước Châu Âu. PGS, TS Bùi Anh Tuấn gửi lời cảm ơn chân thành tới Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF, Trường ĐH Rouen, Trường ĐH Rennes 2 và Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam đã hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ tổ chức thực hiện Dự án, cảm ơn Cục hợp tác quốc tế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học và các viện nghiên cứu, các cơ quan trong cả nước đã tin tưởng vào dự án, tin tưởng vào Đại học Ngoại thương, cảm ơn tất cả các giáo sư, giảng viên, cán bộ điều hành Dự án của các bên đối tác, cảm ơn GS Trần Thị Anh Đào, Trường Đại học Ngoại thương mong muốn đón chào Giáo sư đến với ĐH Ngoại thương như là thành viên của gia đình Đại học Ngoại thương. Thầy Hiệu trưởng chúc các học viên, các nhà khoa học tương lai sức khỏe, thành công trên con đường nghiên cứu của mình.

PGS, TS Tăng Văn Nghĩa - Trưởng khoa SĐH phát biểu tại lễ Khai giảng

GS Lesley LELOURE - Phó Hiệu trưởng phụ trách HTQT của ĐH Rennes 2 phát biểu tại Lễ Khai giảng

Tiếp đó, buổi lễ lần lượt lắng nghe các bài phát biểu của PGS, TS Tăng Văn Nghĩa - Trưởng khoa SĐH; GS Lesley LELOURE - Phó Hiệu trưởng phụ trách HTQT của ĐH Rennes 2; GS Trần Thị Anh Đào - Đại diện Ban thực hiện dự án IMAGERI, đại diện trường ĐH Rennes 2, đại diện học viên cao học chương trình thạc sĩ EUAS, đại diện học viên chương trình IMAGERI.

Cũng trong dịp này, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt cho BGH Nhà trường tặng hoa và quà cảm ơn các đối tác và trao chứng chỉ cho 5 học viên hoàn thành chương trình IMAGERI.