Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Lễ khai giảng chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật bản năm học 2017-2018 của Viện VJCC

Đào tạo Đại học hệ chính quy

Sáng ngày 27/9/2017, Viện VJCC - Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 cho Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản khóa 56 được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Buổi Lễ Khai giảng được tổ chức trang trọng với sự tham gia của nhiều đại biểu đến từ các trường đại học và các tổ chức lớn của Nhật Bản như: GS Hiroyoshi Kiku – Hiệu trưởng trường Đại học Kanto Gakuin; Ông Hironobu Kitagawa - Trưởng Đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại VN; Ông Ryutaro KOBAYASHI - Phó trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại VN; Ông Atsuto KIMURA - Tổng thư ký của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại VN (JBAV). Ngoài ra, buổi lễ còn có sự hiện diện của đại diện các Tổng giám đốc, Giám đốc các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản tại Việt Nam như Panasonic, TOTO, Minamj Fuji, Datasection, Nipro Pharma, B&Company,...Chương trình còn chào đón sự có mặt của đại diện Hội Khoa học Phát triển Nguồn nhân lực nhân tài TP. Hải Phòng; các Giám đốc là đại diện của các Doanh nghiệp đồng thời thành viên của Câu lạc bộ Keiejuku.

Buổi Lễ vinh dự chào đón sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; TS Phạm Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng QLĐT; Ông Sasaki Juichiro - Cố vấn trưởng dự án VJCC; TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường, các Thầy Cô giáo sẽ trực tiếp tham gia giảng dạy chương trình và 71 tân sinh viên của chương trình.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn gửi lời chúc mừng cũng như thông điệp đặc biệt tới các Tân sinh viên. Thầy Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn Chương trình sẽ phát triển trên cơ sở những thành tựu, kinh nghiệm triển khai đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế của Nhà trường nhiều năm qua, đồng thời phát huy những kinh nghiệm và kết quả đạt được trong gần 20 năm triển khai thực hiện dự án Phát triển nguồn nhân lực tại VJCC do JICA tài trợ.

TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC giới thiệu đặc điểm của Chương trình cử nhân KDQT

Để các đại biểu hiểu rõ thêm về Chương trình đào tạo, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC đã giới thiệu những đặc điểm nổi bật của Chương trình với 3 trụ cột chính: (i) Kiến thức hiện đại, (ii) Kinh nghiệm và mô hình Nhật Bản, và (iii) Văn hóa, môi trường và con người Việt Nam. Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản là mô hình đào tạo hiện đại, do trường ĐHNT cấp bằng, được xây dựng trên cơ sở tham khảo chuyên ngành kinh doanh quốc tế của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới, đặc biệt là Nhật Bản với mô hình học tập gắn liền với trải nghiệm thực tế. Chương trình có sự tham gia giảng dạy của các giáo sư Nhật Bản, giảng viên FTU được đào tạo ở các nước tiên tiến và các chuyên gia JICA, các nhà quản lý doanh nghiệp hàng đầu, giàu kinh nghiệm của Nhật Bản và Việt Nam.

Phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ khai giảng, ông Ryutaro KOBAYASHI, Phó trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam; GS Hiroyoshi Kiku, trường ĐH Kanto Gakuin, Nhật Bản; Ông Atsuto KIMURA, Tổng thư ký, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JBAV); và bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc Công ty Cổ phần Hanel, Chủ tịch CLB Keieịuku của VJCC đã lần lượt chia sẻ niềm vui tựu trường cùng các em Tân sinh viên, đồng thời bày tỏ nguyện vọng sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng Chương trình trong việc tạo điều kiện, cơ hội học tập và phát triển cho các em sinh viên.

Đặc biệt hơn nữa, trong Lễ khai giảng, Chương trình đã nhận được sự tài trợ các Doanh nghiệp là cựu học viên của khóa Keieijuku với tổng giá trị học bổng lên tới 210 triệu đồng dành cho những sinh viên có thành tích xuất sắc và các sinh viên vượt khó trong học tập. Đây thực sự là những món quà có ý nghĩa, là nguồn động lực lớn thúc đẩy sự nỗ lực của sinh viên.

Đáp lại những tình cảm và sự hỗ trợ của các trường đại học Nhật Bản, cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản cũng như Việt Nam và của các đại biểu, đại diện cho toàn thể Tân sinh viên Nguyễn Bảo Ngọc đã chia sẻ những cảm nghĩ, sự tin tưởng về Chương trình cũng như thể hiện lòng quyết tâm học tập và phát triển bản thân của các bạn sinh viên.

Sự thành công của buổi Lễ khai giảng là bước khởi đầu thuận lợi cho Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản - một trong những chương trình đào tạo trụ cột của Viện VJCC trong thời gian tới.