Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ trao học bổng ngân hàng Ngoại hối Hàn Quốc (KEB) năm 2016

Học bổng - Việc làm

Ngày 11 tháng 11 năm 2016, khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức buổi lễ trao học bổng của ngân hàng Ngoại hối Hàn Quốc (KEB) cho 25 sinh viên của khoa.

Đến tham dự buổi lễ, về phía trường Đại hoc Ngoại thương có PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh cùng các thầy cô giáo và sinh viên trong trường.

Về phía ngân hàng Ngoại hối Hàn Quốc có ông Kim Han Jo - Chủ tịch Quỹ KEB, ông Lee Joo Yun - Tổng Giám đốc Ngân hàng KEB, ông Lee Jae Ho - Quản lý cao cấp của ngân hàng KEB cùng các thành viên của ngân hàng KEB.

Được thành lập từ tháng 12 năm 2005, Quỹ tài trợ tài chính Hana là quỹ công ích tự lập đầu tiên trong các ngân hàng Hàn Quốc, với mục đích trao học bổng hỗ trợ thanh thiếu niên trong và ngoài nước, thúc đẩy phúc lợi xã hội. Cho tới năm 2016, Quỹ tài trợ tài chính Hana đã cùng với khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương trao những suất học bổng giá trị tới các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên học giỏi và đạt thành tích tốt trong học tập, như phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng của các bạn. Năm nay, để tiếp tục cho truyền thống đó, ngân hàng KEB một lần nữa trao 25 suất học bổng cho các bạn sinh viên của khoa, những sinh viên đã có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Kim Han Joo - Chủ tịch Quỹ tài trợ tài chính Hana cho rằng, tới sự tăng cường không ngừng quan hệ giao lưu hợp tác trên nhiều lĩnh vực của Việt Nam và Hàn Quốc như chính trị, kinh tế, văn hóa kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, Hàn Quốc giữ vị trí quan trọng trong các nước trao đổi thương mại, đầu tư và cũng là nước đứng thứ 3 trong các nước có doanh nghiệp đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Đặc biệt, sau khi hiệp định thương mại tự do Hàn - Việt FTA đã được ký kết vào tháng 12 năm 2015, Hàn Quốc giữ vị trí đứng đầu trong các nước đầu tư vào Việt Nam 2 năm liên tục. Đây là tiền đề để giao lưu kinh tế của hai nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Với những thuận lợi trên, ông Kim Han Joo - Chủ tịch Quỹ tài trợ tài chính Hana mong rằng những suất học bổng được trao sẽ giúp các bạn sinh viên ngày càng vững bước, tự tin trên con đường phát triển tương lai. Ông cũng mong muốn các bạn sinh viên được trao học bổng năm nay sẽ góp phần tích cực vào sự phát triển của Việt Nam cũng như là cầu nối với Hàn Quốc.