Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

CƠ SỞ II TẠI TP. HCM KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC VỚI PHÒNG THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM VCCI TẠI TP. HCM

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 03/11/2020, Cơ sở II tại TP. HCM đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại TP. HCM.

Tham dự buổi lễ, về phía Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc, TS Trần Quốc Trung - Phó Giám đốc cùng Trưởng, Phó các đơn vị và viên chức Cơ sở II. Về phía VCCI có Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch VCCI, Giám đốc Chi nhánh VCCI-HCM cùng các cán bộ, nhân viên VCCI-HCM.


Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cho biết với mục tiêu cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, hướng đến chuẩn quốc tế, trong suốt chặng đường phát triển của mình, Cơ sở II trường ĐHNT tại TP. HCM luôn đặc biệt quan tâm đến hoạt động kết nối hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, nhằm đem lại những lợi ích thiết thực nhất cho sinh viên, đối tác và cộng đồng xã hội. Cơ sở II nhận định rằng việc đẩy mạnh đào tạo và phát triển nhân lực có sự gắn kết chặt chẽ giữa Nhà nước - nhà trường - doanh nghiệp - hiệp hội nghề sẽ giúp sinh viên có năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, ý thức cộng đồng cùng nền tảng ngoại ngữ vững vàng, thích ứng nhanh với môi trường làm việc và yêu cầu từ các nhà tuyển dụng, đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường lao động Việt Nam và quốc tế. Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Cơ sở II với VCCI nhằm thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn trong việc hợp tác phát triển chuyên môn để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam nói chung và ngành Logistics nói riêng.


Về phía các đối tác, Ông Võ Tân Thành đã chia sẻ một số nội dung trong Thỏa thuận hợp tác giữa VCCI và Cơ sở II trường ĐHNT tại TP. HCM. Theo đó, hai bên sẽ cùng phối hợp tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia “Đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics định hướng nghề nghiệp quốc tế” vào ngày 10/11/2020 nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường. Thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác để hỗ trợ cho các em sinh viên rèn luyện kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực Logistics để sẵn sàng hội nhập quốc tế.


Buổi ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Cơ sở II trường ĐHNT tại TP. HCM và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã đánh dấu sự khởi đầu, tạo nền tảng cho việc hợp tác lâu dài, toàn diện nhằm phát huy lợi thế của hai bên để cùng mang đến những giá trị thiết thực hơn nữa.