Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

BUỔI GIỚI THIỆU THÔNG TIN CUỘC THI “VIETNAM YOUNG LIONS 2022”

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 10/02/2022, Phòng Truyền thông & QHĐN Trường ĐH Ngoại thương và Ban Truyền thông & QHĐN Cơ sở II tại TP. HCM đã phối hợp cùng AIM Academy tổ chức buổi FTU E-Info Day giới thiệu cuộc thi sáng tạo về marketing & truyền thông “Vietnam Young Lions 2022” theo hình thức trực tuyến.

Tham gia chương trình, về phía trường ĐH Ngoại thương có ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông & QHĐN, TS Lê Giang Nam - Trưởng Ban Truyền thông & QHĐN Cơ sở II cùng các giảng viên, sinh viên quan tâm cuộc thi. Về phía đơn vị tổ chức cuộc thi có chị Phạm Thị Diệu Anh - Giám đốc điều hành của AIM Academy cũng là trưởng ban tổ chức cuộc thi Vietnam Young Lion, cùng hai khách mời là 2 cựu sinh viên trường ĐH Ngoại thương CS II tại TPHCM, đồng thời là Á quân Vietnam Young Lions 2020 & 2021 - Trần Vũ Hạnh Quyên và Nguyễn Trung Kiên.

Trong hơn 2h đồng hồ, các thầy cô và các bạn sinh viên quan tâm đã được thông tin về những nội dung chính cùng những điểm mới và lưu ý của cuộc thi năm nay, đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức cuộc thi và đặc biệt được giao lưu, học hỏi từ các thí sinh đạt giải mùa thi 2020-2021 là cựu sinh viên của trường.

Phát biểu mở đầu chương trình, thầy Nguyễn Huyền Minh chia sẻ: “Trường ĐH Ngoại thương đã đồng hành cùng AIM Academy cũng như cuộc thi “Vietnam Young Lions” trong nhiều năm. Ở sân chơi tầm cỡ khu vực và quốc tế này, nhiều nhóm sinh viên, cựu sinh viên nhà trường đã thành công và đạt nhiều thành tích, giải thưởng ở cả hai bảng thi dành cho sinh viên và dành cho người đã đi làm”. Thầy cũng bày bỏ mong muốn các bạn sinh viên sẽ mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi để học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng cũng như mở rộng mối quan hệ trong lĩnh vực marketing và sáng tạo.

TS Lê Giang Nam nhấn mạnh đến sự sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ, tư vấn của các cán bộ, giảng viên của CS II với các đề án dự thi năm nay và hy vọng các bạn tiếp tục gặt hái được những kết quả tốt để phát triển bản thân cũng như góp phần nâng cao uy tín của nhà trường tại sân chơi sáng tạo danh giá này.

Tiếp nối chương trình, chị Phạm Thị Diệu Anh đã chia sẻ những thông tin vô cùng hữu ích, cũng như một số đổi mới tại cuộc thi Vietnam Young Lions 2022. “Sau khi nhận thấy sự phát triển của mảng Design tại Việt Nam cũng như bàn bạc kỹ lưỡng cùng phía ban tổ chức (BTC) Vietnam Young Lions, AIM Academy quyết định mang hạng mục này trở lại mùa thi 2022”. Bên cạnh Design, ba mảng còn lại của Vietnam Young Lions là Marketers, Digital và Film & Integrated vẫn là những hạng mục chính trong mùa thi năm 2022. Vietnam Young Lions 2022 sẽ chia các đội thành 2 bảng thi riêng biệt: Bảng Student (sinh viên đại học cao đẳng) và Bảng Industry Practitioner (chuyên nghiệp, dành cho những người đã đi làm trong ngành). Các đội nhóm gồm 2 thành viên, có thể thuộc 2 trường hay 2 công ty khác nhau. “Tuy nhiên nếu nhóm gồm 1 sinh viên và 1 bạn chuyên nghiệp thì bắt buộc phải thi bảng chuyên nghiệp”, chị Diệu Anh nhấn mạnh để các bạn chú ý trong cuộc thi năm nay.

Một trong những điểm mới đáng chú ý của cuộc thi năm nay là serie workshop "Decode winning cases" (giải case, thi thử cùng chuyên gia) vào các buổi sáng thứ bảy 12/02, 19/02, 26/02 và 05/3 cho từng hạng mục, và Inspiring Day vào ngày 18/3 với chia sẻ từ các vị Chủ tịch Hội đồng giám khảo của các hạng mục.

Tại buổi E-Info Day cuộc thi, các bạn sinh viên còn có cơ hội xem lại video phần trình bày tại chung kết cuộc thi và giao lưu cùng đội thi Á quân Vietnam Young Lions 2020 & 2021 - Trần Vũ Hạnh Quyên và Nguyễn Trung Kiên, cũng như lắng nghe kinh nghiệm lên ý tưởng, thực hiện và chuẩn bị bài thi của mình.

Hi vọng rằng sau sự kiện này, các bạn thí sinh đã có được những kiến thức hữu ích cùng nhiều kinh nghiệm quý báu từ các thầy cô và anh, chị đi trước để chuẩn bị thật tốt cho cuộc thi sắp tới. Chúc các đội thi FTU nói riêng và tất cả các bạn trẻ đam mê sáng tạo nói chung một mùa thi bùng nổ đam mê & thăng hoa cảm xúc.

----------

Về cuộc thi:

Vietnam Young Lions là cuộc thi lớn nhất về sáng tạo trong ngành Marketing & Communication nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia). Cuộc thi năm 2022 gồm 4 hạng mục: Marketers, Digital, Film & Integrated và Design, cùng 2 bảng đấu: Student (sinh viên) và Industry Practitioner (chuyên nghiệp). AIM Academy - đơn vị tổ chức Vietnam Young Lions - là đại diện chính thức của Cannes Lions và Spikes Asia tại Việt Nam.

1. Hạng mục PR của các năm trước được thay thế bằng hạng mục Design, bên cạnh 3 hạng mục Film & Integrated, Marketers và Digital.

2. Thời gian làm bài cho các đội thi là 24h (riêng hạng mục F&I là 48h).

3. Serie workshop "Decode winning cases" vào các buổi sáng thứ bảy 12/02, 19/02, 26/02 và 05/3 cho từng hạng mục.

4. Inspiring Day vào ngày 18/3 với chia sẻ của Chủ tịch Hội đồng giám khảo của mỗi hạng mục.

5. Brief Day (Công bố đề thi): 19/3 | Submission (Nộp bài): 20/3 (21/3 đối với hạng mục F&I).

6. Grand Finale (Chung kết vòng quốc gia): 16/4/2022.

7. Thời hạn đăng ký dự thi: 14/3/2022.

Thông tin chi tiết tại: https://vietnamyounglions.net/ và Fanpage https://www.facebook.com/AIMACADEMY.VN (liên tục cập nhật).