Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Chương trình định hướng nghề nghiệp “Google Marketing – Từ đam mê đến làm nghề”

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 15/09/2022, Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại và Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Công ty TNHH Truyền Thông Thịnh Vượng - SEONGON tổ chức buổi định hướng nghề nghiệp với chủ đề “Google Marketing – Từ đam mê đến làm nghề”.

 

Tham dự chương trình, về phía SEONGON có anh Lưu Trọng Hiếu - Giám Đốc, chị Ngô Phương Thảo - Phó Giám đốc Kinh Doanh, chị Nguyễn Nhật Nguyệt - Trưởng phòng Google Ads, chị Nguyễn Ngọc Bích - Trưởng phòng S.E.O. Về phía trường ĐH Ngoại thương có ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông & Quan hệ đối ngoại, TS Nguyễn Thị Việt Hoa - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và kinh doanh quốc tế cùng các thầy cô cùng sinh viên Nhà trường.

 

Phát biểu khai mạc, ThS. Nguyễn Huyền Minh nhấn mạnh với các bạn sinh viên tầm quan trọng của việc thành thạo kỹ năng số - một trong kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21. Thầy cũng vui mừng chia sẻ khi năm đầu triển khai tuyển sinh thì chuyên ngành Digital Marketing của Nhà trường đã nhận được sự quan tâm, đăng ký xét tuyển của nhiều bạn học sinh, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của ngành Marketing. Thông qua những chương trình định hướng nghề nghiệp, thầy hy vọng các bạn sinh viên sẽ biết tận dụng cơ hội trao đổi cùng chuyên gia hàng đầu đến từ doanh nghiệp để chọn lọc, học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích cho bản thân, giúp ích cho nghề nghiệp tương lai.

 

Chương trình tiếp nối với phần chia sẻ của các diễn giả từ SEONGON. Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, cùng kinh nghiệm thực chiến triển khai Digital Branding cho hơn 20 doanh nghiệp lớn nhỏ như Sun Group, Richy, chiến dịch "Nhà tôi ở biển - Vinhomes Ocean Park",..., Chị Ngô Phương Thảo đã mang đến cho các bạn sinh viên bức tranh toàn cảnh về lĩnh vực Digital Marketing cũng như đi sâu phân tích, cập nhật xu hướng mới nhất của ngành nghề.

 

Chị Nguyễn Nhật Nguyệt đã chia sẻ về tổng quan Google Ads cùng những hướng dẫn cách áp dụng trong chiến dịch quảng bá phù hợp với hành trình trải nghiệm của khách hàng và chuẩn bị hành trang bắt đầu phù hợp và hiệu quả.

 

Chia sẻ về dịch vụ thế mạnh mà SEONGON đang triển khai, chị Nguyễn Ngọc Bích đã giới thiệu với người tham dự kiến thức về S.E.O (Search Engine Optimization) - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, các phương pháp nhằm cải thiện thứ hạng của một trang web trên trang kết quả tìm kiếm, lập kế hoạch nội dung hiệu quả,...

 

Tại phần thảo luận, các diễn giả đã cùng trao đổi nội dung liên quan đến xu hướng ngành Digital Marketing, những hành trang thiết yếu với bạn trẻ yêu thích ngành nghề này, cách thức chinh phục các nhà tuyển dụng bên cạnh kiến thức chuyên ngành và kinh nghiệm làm thêm, cũng như những câu chuyện "đắng cay” và “ngọt ngào” trong nghề.


Xen kẽ chương trình là trò chơi tương tác với nội dung xoay quanh Digital Marketing, AIDA, các bước lập chiến dịch hiệu quả,.. cũng như phần giao lưu hỏi đáp sôi nổi giữa các diễn giả, giảng viên và các bạn sinh viên, đặc biệt là các tân sinh viên K61 vừa nhận kết quả trúng tuyển vào chuyên ngành Digital Marketing.