Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Khai giảng, bế mạc và trao chứng chỉ khóa học "Development in Vietnam and Cooperation in Asia" cho sinh viên ĐH Quốc Gia Uruguay

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 26/04/2017 đến 28/04/2017, tại tầng 3 VJCC, trường Đại học Ngoại thương đã diễn ra Lễ khai giảng, bế mạc và trao chứng chỉ khóa học "Development in Vietnam and Cooperation in Asia" cho sinh viên ĐH quốc gia Uruguay.

Tham dự lễ khai giảng ngày 26/04/2017 có Ngài Philipe Lantada – Tham tán ĐSQ Công hòa Đông Uruguay tại Việt Nam, GS Maria Noel Ramos – Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh - ĐHQG Uruguay và các sinh viên trường ĐH Uruguay. Về phía trường Đại học Ngoại thương có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó hiệu trưởng nhà trường; PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng Quản lý Khoa học; ThS Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và các giảng viên của nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy gửi lời chào nồng nhiệt nhất tới các cán bộ, giảng viên và đặc biệt 138 bạn sinh viên từ Khoa Kinh tế Quản trị Kinh doanh – Đại học Quốc gia Uruguay đến thăm và làm việc tại trường Đại học Ngoại thương. Nhà trường rất tự hào nhận thấy trường ĐHNT và ĐH Quốc gia Uruguay là những lá cờ đầu mở ra mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và điều này một phần đóng góp cho mục tiêu hợp tác kinh tế chúng của hai quốc gia. Trường Đại học Ngoại thương vinh dự được đón một số đoàn sinh viên Uruguay tới thăm, học tập và tìm hiểu thực tế trong 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên có thể nói đây là đoàn sinh viên với số lượng đông đảo nhất từ trước tới nay. Điều này là một tín hiệu đáng mừng cho thấy thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước Uruguay, hạt nhân trong mối quan hệ hợp tác của hai quốc gia đang ngày càng quan tâm tới Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung. Mặc dù, chỉ học tập có 3 ngày tại Đại học Ngoại thương, nhưng hy vọng các em sinh viên ĐH QG Uruguay sẽ nắm bắt được những vấn đề cơ bản và có cái nhìn tổng quan về văn hóa, kinh tế, môi trường kinh doanh của Việt Nam để có thể áp dụng trong việc phát triển quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam – Uruguay hay sự nghiệp tương lai của các em. Chúc các cán bộ, giảng viên và các em sinh viên của trường Đại học Quốc gia Uruguay có một chuyến đi đáng nhớ, ý nghĩa tại trường Đại học Ngoại thương nói riêng và đất nước Việt Nam xinh đẹp nói chung.

Trong buổi học đầu tiên, PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng QLKH đã có bài giảng "Tổng quan về nền kinh tế VN và khu vực" và ThS Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng HTQT, đã có bài giảng "Việt Nam góc nhìn". Buổi thứ 2, SV ĐH Uruguay đã được lắng nghe 2 bài giảng của bà Vũ Minh Châu - Vụ Hợp tác quốc tế, Ngân hàng Nhà nước VN với chủ đề "Quá trình hội nhập kinh tế của VN" và bài giảng của ThS Cao Thị Hồng Vinh với chủ đề "Thu hút nguồn vốn FDI cho phát triển bền vững tại VN. Buổi cuối cùng, ông Đinh Bảo Linh, Bộ Công Thương đã có bài giảng về "Phát triển nông thôn và giảm thiểu nghèo đói".

Sau 3 ngày học tập, ngày 28/04/2017, các sinh viên trường ĐH QG Uruguay đã hoàn thành xuất sắc khoá học “Sự phát triển kinh tế tại Việt Nam và cơ hội hợp tác tại Châu Á” tại ĐH Ngoại thương.

Trong 3 ngày vừa qua, các bạn sinh viên đã  tìm hiểu về đất nước Việt Nam nhỏ bé và xinh đẹp với bài giảng “Vietnam at a glance” của ThS Đào Thị Thu Hà. Các banj cũng đã thu nhận được rất nhiều kiến thức về nền kinh tế Việt Nam và triển vọng hợp tác kinh tế giữa Đông Nam Á và Châu Mỹ La tinh nói chung, Việt Nam và Uruguay nói riêng qua bài giảng của PGS,TS Vũ Hoàng Nam với chủ đề “Overview on the Economy of Vietnam and the Region". Đại diện Ngân hàng nhà nước Việt Nam - Bà Vũ Minh Châu cũng đã cung cấp cho sin viên ĐH Uruguay thông tin về các hiệp định thương mại quốc tế, đặc điểm của các hiệp định và danh mục các hiệp định mà Việt Nam tham gia. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng phản hồi tích cực về bài giảng về phương thức thu hút vốn FDI cho phát triển kinh tế tại Việt Nam của TS Cao Thị Hồng Vinh và được cung cấp những kiến thức về phát triển khu vực nông thông và xoá đói giảm nghèo của Việt Nam qua bài giảng của của Bà Đinh Bảo Linh - Phó GĐ TT Thông tin công nghiệp và thương mại - Bộ Công Thương. Với các thông tin này các bạn cũng có thể vận dụng trong hoạt động thương mại với Việt Nam. Hy vọng sau chuyến đi này, trong số các bạn sinh viên ở đây, sẽ có những bạn thành lập doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hoá giữa Việt Nam và Uruguay. 

Để chuyến thăm quan và học tập này đạt được kết quả tốt như ngày hôm nay, đó là sự nỗ lực không nhỏ của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của hai trường ĐHNT và ĐHQG Uruguay. Tại buổi lễ Bế mạc và trao chứng chỉ ngày 28/04/20017, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã trao tặng phần quà để kỷ niệm cho GS Maria Noel Ramos - Trưởng đoàn ĐH Quốc gia Uruguay như một lời cảm ơn chân thành vì thời gian và tâm sức của GS đã dành cho chương trình “Du học ngắn hạn tại ĐHNT”.

Trường ĐH Ngoại thương rất cảm kích vì các bạn sinh viên trường ĐH QG Uruguay đã lựa chọn ĐHNT, Việt Nam là điểm đến cho chương trình “Du học ngắn hạn tại nước ngoài” của mình. Hy vọng rằng năm sau, năm sau nữa, tất cả những năm sau này, trường ĐH Ngoại thương đều có thể đón những đoàn sinh viên đến từ ĐHQG Uruguay với tinh thần ham học hỏi, ham hiểu biết như các bạn và trường ĐHNT cũng có thể gửi những đoàn sinh viên của trường đến ĐGQG Uruguay.

Dưới đây một số hình ảnh Bế mạc và trao chứng chỉ:

Phòng Truyền thông & QHĐN; Phòng Hợp tác Quốc tế