Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Lễ kí kết thỏa thuận tài trợ cho cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm 2018 với công ty Jouju

Hợp tác quốc tế

Ngày 22/11/2017, trường Đại học Ngoại thương đã có buổi ký kết thỏa thuận tài trợ cho cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai" với công ty Jouju.

Tham gia Lễ kí kết thỏa thuận, về phía công ty Jouju có ông Masakazu Seimoto - Giám đốc Kinh doanh;  về phía trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường và lãnh đạo một số đơn vị có liên quan.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại điện một số phòng ban tiếp đón đại diện công ty Jouju

Tại buổi tiếp, PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ hoan nghênh đại diện công ty Jouju đã đến thăm trường Đại học Ngoại thương và tham dự lễ ký kết thỏa thuận tài trợ cho cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai" ngày hôm nay. Thầy cảm ơn vì sự hỗ trợ tài chính quý báu từ phía công ty dành cho một trong những cuộc thi khởi nghiệp danh tiếng nhất dành cho sinh viên Việt Nam. Thầy khẳng định trong thời gian tới, Nhà trường mong muốn mở rộng quy mô cuộc thi ra toàn quốc chứ không chỉ dừng lại ở phạm vi trường Đại học Ngoại thương mở rộng. Để làm được điều đó, chắc chắn Nhà trường cần sự hỗ trợ quý báu từ phía các doanh nghiệp Nhật Bản. Thời gian qua, Nhà trường đã thành lập ra Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) có chức năng thúc đẩy các startup và các ý tưởng sáng tạo trong đội ngũ sinh viên Nhà trường, sắp tới, Nhà trường sẽ đẩy mạnh xây dựng quỹ đầu tư mạo hiểm nhằm tạo nguồn tài chính hỗ trợ cho khởi nghiệp của sinh viên.

Ông Masakazu Seimoto - Giám đốc Kinh doanh công ty Jouju bảy tỏ sự hợp tác với trường Đại học Ngoại thương

Chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ khởi nghiệp và thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm của trường ĐH Tokyo (Nhật Bản), ông Masakazu Seimoto cho rằng ý tưởng của Nhà trường trong tương lai là hoàn toàn có cơ sở. Ông khen ngợi các bạn sinh viên CLB Nhà doanh nghiệp tương lai nói riêng và các bạn SV trường Đại học Ngoại thương nói chung, cho rằng cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai" sau hơn 10 năm tổ chức đã tạo tiếng vang và sức lan tỏa lớn trong cộng đồng khởi nghiệp, các đề án tham dự cuộc thi ngày càng có tính thực tiễn và hàm lượng công nghệ cao hơn, chất lượng các đề án do vậy ngày càng tốt hơn. Ông mong rằng trong thời gian tới, cuộc thi sẽ ngày càng mở rộng hơn cho nhiều đối tượng sinh viên trên khắp Việt Nam và trở thành 1 trong những hình mẫu thành công của một cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên.