Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ĐHNT và Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ (IMA)

Hợp tác quốc tế

Ngày 26/3/2019, Khoa KTKT đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Trường ĐHNT và Hiệp hội Kế toán quản trị Hoa Kỳ (IMA) và Chương trình học bổng “CMA – The key to your Accounting & Finance Career”.

 Về phía Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ IMA có ông Josh Heniro - Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Ông Ryan Ang - Giám đốc phát triển đối tác khu vực Đông Nam Á. Về phía Tổ chức Đào tạo Smart Train, đối tác đào tạo CMA được IMA ủy quyền duy nhất tại Việt Nam có Bà Trần Thị Xuân Mùi - Phó Giám đốc Tổ chức đào tạo Smart Train. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Thị Thu Giang – Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Trần Thị Kim Anh – Trưởng khoa KTKT, lãnh đạo một số đơn vị, các thầy cô giáo cùng các em sinh viên của Khoa KTKT.

Buổi lễ ký kết là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Hiệp hội IMA và trường ĐHNT nhằm hỗ trợ và nâng cao kỹ năng, kiến thức chuyên môn theo chuẩn quốc tế trong lĩnh vực kế toán quản trị cho sinh viên của trường ĐHNT. Sự kết hợp giữa IMA và Nhà trường sẽ mở ra cho sinh viên nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp kế toán quản trị trong xu hướng hội nhập quốc tế. Sinh viên trường ĐHNT sẽ có cơ hội được sở hữu chứng chỉ Kế toán quản trị Hoa kỳ CMA được công nhận trên toàn cầu.

 Trong nội dung thỏa thuận hợp tác này, IMA phối hợp cùng Smart Train tổ chức chương trình học bổng “CMA – The key to your Accounting & Finance Career” cho 10 sinh viên của trường ĐHNT, theo đó IMA sẽ dành 10 suất học bổng trị giá 1,300 USD/sinh viên, đồng thời Smart Train dành riêng 10 suất học bổng gồm 1 suất học bổng 60% và 9 suất học bổng 35% học phí dành cho sinh viên khá giỏi của trường.

 

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, các giảng viên và sinh viên đã có cơ hội được lắng nghe phần chia sẻ bổ ích từ TS. Josh Heniro về chủ đề “Tương lai nghề nghiệp Kế toán – Dẫn đầu trong kỷ nguyên kỹ thuật số”. Phần chia sẻ này đã giúp cho sinh viên Khoa KTKT hiểu rõ hơn tương lai nghề nghiệp kế toán quản trị trong kỷ nguyên kỹ thuật số, những tác động của kỷ nguyên kỹ thuật số đến nghề nghiệp kế toán – kiểm toán, những kiến thức và kỹ năng mà sinh viên cần chuẩn bị để chuẩn bị nắm bắt các cơ hội và vượt qua thách thức trong nghề nghiệp trong thời gian trước mắt.