Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Trường ĐHNT - Điểm đến hấp dẫn cho các du học sinh Việt Nam và sinh viên Quốc tế trong bối cảnh "bình thường mới" hậu Covid 19

Hợp tác quốc tế

Đại dịch Covid-19 đã gây ra những tác động không hề nhỏ tới mọi mặt của đời sống xã hội trong nước và quốc tế, trong đó có lĩnh vực giáo dục.

Tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp, cộng thêm các chính sách hạn chế đi lại hoặc hạn chế nhập cảnh từ nhiều quốc gia đã tác động lớn đến kế hoạch của nhiều du học sinh trên thế giới. Ngày 15/07/2020, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc đã ký công văn gửi các cơ sở giáo dục đại học về việc tiếp nhận du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế không tiếp tục học tập ở nước ngoài do dịch Covid-19. Đồng hành cùng với khó khăn của du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương chào đón các em về theo học các chương trình đào tạo hệ quốc tế lấy bằng của các trường đối tác nước ngoài và chương trình trao đổi ngắn hạn lấy tín chỉ bậc đại học và sau đại học.

Đối với chương trình trao đổi ngắn hạn, các du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế có thể đăng ký học tập theo nguyện vọng một số học phần thuộc các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, các chương trình liên kết đào tạo nước ngoài bậc đại học và sau đại học theo kế hoạch học tập và thời khóa biểu của Nhà trường. Thời gian đăng ký theo học tại trường ĐHNT có thể linh hoạt kéo dài từ 1 học kỳ đến 1 năm học. Nếu sinh viên theo học tại các trường nước ngoài là đối tác của trường ĐHNT, sinh viên liên hệ với trường của mình tại nước ngoài để đăng ký tham gia chương trình trao đổi và làm thủ tục tiến cử học tập trao đổi tại trường ĐHNT. Những sinh viên này sẽ được miễn học phí cho các học phần đăng ký tham gia tại trường ĐHNT (Danh sách đối tác xem tại: http://ftu.edu.vn/h%E1%BB%A3p-t%C3%A1c/14-htqt/2330-h%E1%BB%A3p-t%C3%A1c-qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF.html)

Sinh viên theo học tại các trường đại học nước ngoài không nằm trong danh sách đối tác của trường ĐHNT vẫn được tham gia chương trình trao đổi dưới dạng tự phí. Sau thời gian học trao đổi, sinh viên sẽ được Nhà trường cấp chứng nhận hoàn thành học phần và kết quả học tập để có thể được công nhận tín chỉ tại trường nước ngoài sinh viên đang theo học. Để biết thêm chi tiết sinh viên liên hệ Phòng Hợp tác Quốc tế theo địa chỉ email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Đối với chương trình đào tạo hệ quốc tế, sinh viên có cơ hội được nhập học các chương trình liên kết quốc tế và nhận bằng của các trường đối tác với trường ĐHNT. Nhà trường sẽ căn cứ vào chương trình học tập và kết quả học tập của sinh viên ở nước ngoài để xem xét miễn các yêu cầu tiên quyết và công nhận tín chỉ cho sinh viên theo quy chế đào tạo. Để biết thêm chi tiết về các chương trình đào tạo quốc tế của Nhà trường bậc đại học và sau đại học, tham khảo thông tin:
- Chương trình thuộc Trung tâm phát triển quốc tế tại: https://cid.ftu.edu.vn/tuyen-sinh-cac-chuong-trinh-lien-ket-dao-tao-quoc-te/ hoặc tư vấn trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh: Phòng 203, nhà F, Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.

- Chương trình thuộc Khoa Đào tạo Quốc tế tại: 

https://kdtqt.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/dai-hoc?fbclid=IwAR0Bguo3OUzlO8ZPWHwJFWzUTsMUmjOE2Qt5rnRtPN6D5DUOJjLnkMRlyb0 hoặc tư vấn trực tiếp tại Khoa Đào tạo Quốc tế - FTU – Tầng 10 nhà A/ Văn phòng Tuyển sinh Khoa ĐTQ (đối diện phòng bảo vệ ngoài cổng chính), Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.