Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI TỔ CHỨC HỢP TÁC QUỐC TẾ NHẬT BẢN (JICA) TẠI VIỆT NAM

Hợp tác quốc tế

Ngày 08/06/2021, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Dự án VJCC, Ông KARASAWA Masayuki - Cố vấn trưởng Dự án VJCC, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC, ThS. Đào Thi Thu Hà - Phó Trưởng phòng HTQT cùng cán bộ, viên chức Viện VJCC đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài SHIMIZU Akira - Trưởng đại diện Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam cùng các cộng sự.

 


Tại buổi tiếp, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng Ngài Trưởng đại diện Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Nhà trường. Tại buổi tiếp, Thầy Hiệu trưởng bày tỏ sự trân trọng và gửi lời cảm ơn sâu sắc vì sự quan tâm ủng hộ cũng như những hỗ trợ thiết thực mà JICA Việt Nam đã dành cho Viện VJCC nói riêng, cho Trường ĐHNT nói chung trong suốt nhiều năm qua. Thầy cho rằng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa JICA và FTU là biểu hiện sinh động cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị đối tác chiến lược toàn diện giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản. Thầy cho biết định hướng trong thời gian tới, Viện VJCC sẽ tiếp tục là trung tâm hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Việt Nam - Nhật Bản, tiếp tục triển khai đào tạo các khóa Kinh doanh cao cấp Keieijuku cho các doanh nhân Việt Nam, đánh giá sơ bộ kết quả và tiếp tục triển khai đào tạo chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản, đưa Viện VJCC trở thành trung tâm nghiên cứu và chuyển giao tri thức cho doanh nghiệp, nghiên cứu triển khai chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị kinh doanh liên kết với các trường đại học có uy tín và danh tiếng của Nhật Bản. Thầy cũng cho biết, hiện tại Nhà trường đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cơ sở hạ tầng, kĩ thuật, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động của Nhà trường, do vậy, Nhà trường cũng rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của JICA trong đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất cho Viện VJCC tại Hà Nội và Phân viện VJCC tại TP. HCM.


Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam bày tỏ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Dự án VJCC cũng như những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, thiết thực và hiệu quả giữa JICA và FTU. Ngài Trưởng đại diện bày tỏ đồng tình với quan điểm của Nhà trường về việc hợp tác đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là việc đầu tư sống còn đối với sự tồn tại và phát triển của Dự án VJCC. Ông cũng ghi nhận những đề xuất của Nhà trường và mong muốn 2 bên sẽ có nhiều buổi gặp gỡ, trao đổi, thảo luận sâu hơn về từng hướng hợp tác cụ thể trong thời gian tới để có thể đưa các định hướng chiến lược vào triển khai trên thực tế và thu được những kết quả thiết thực và có ý nghĩa.