Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Trường ĐH Ngoại thương tiếp Chủ tịch hội đồng quản trị trường ĐH Aomori Chuo Gakuin, Nhật Bản

Hợp tác quốc tế

Ngày 20 tháng 3 năm 2017,  Đoàn đại biểu Đại học Aomori Chuo Gakuin trực thuộc Học viện Aomori Tanaka với bề dày lịch sử trên 50 năm do Ông Ishida Norihisa, Chủ tịch Hội đồng trường dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với trường Đai học Ngoại thương.

Đại học Aomori Chuo Gakuin là Trường Đại học đầu tiên và duy nhất tại Nhật Bản có chuyên ngành đào tạo chính là Kinh doanh - Luật. Được đánh giá là một trong những trường đại học có môi trường học tập tốt và hiện đại nhất của tỉnh, trường luôn trang bị đầy đủ các thiết bị cho sinh viên để phục vụ tốt việc học cũng như nghiên cứu chuyên sâu. Năm 2009, nhà trường vinh dự được Hiệp hội đánh giá chất lượng đại học Nhật Bản (Japan Institution for Higher Education Evaluation) công nhận đạt tiêu chuẩn đánh giá.

Ông Norihisha Ishida trao quà lưu niệm cho nhà trường, trái táo Aomori thật- sản vật của tỉnh Aomori đã được carbon hóa và lưu giữ vĩnh viễn

Tiếp đoàn có PGS, TS Bùi Anh Tuấn- Hiệu trưởng nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy, Phó hiệu trưởng, TS Trần Thị Thu Thủy- Trưởng khoa Tiếng Nhật và PGS, TS Hồ Thúy Ngọc - Trưởng khoa Đào tạo quốc tế. Ông Ishida Norihisa đánh giá cao chất lượng của sinh viên chương trình liên kết 1,5+ 3 ngành Kinh doanh - Luật giữa hai trường. Ông cũng báo cáo với Hiệu trưởng là các sinh viên liên kết khi sang Aomori đều được tham gia vào giờ học Hướng nghiệp- đây là  môn học đặc biệt- là buổi thực hành trả lời phỏng vấn việc làm và Trường phối hợp với các doanh nghiệp, mời các doanh nghiệp đến phỏng vấn sinh viên năm thứ ba của trường. Tất cả các em đều tỏ ra hài lòng với cuộc sống và môi trường học tập tại đây.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy trao đổi với đoàn về những công tác nhà trường đã triển khai sau chuyến viếng thăm tháng 10/2016

Ông cũng vui mừng thông báo sau buổi nói chuyện với tỉnh và với doanh nghiệp của PGS, TS Lê Thị Thu Thủy tại Đại học Aomori tháng 10/2016, một đoàn các doanh nghiệp của tỉnh Aomori đã sang Việt Nam để tìm kiếm và triển khai các quan hệ hợp tác. PGS, TS Bùi Anh Tuấn mong muốn Đại học Aomori Chuo Gakuin phát triển hợp tác hơn nữa với nhà trường trong việc triển khai đào tạo các ngành mới.

Khoa Đào tạo Quốc tế