Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Giảng viên nước ngoài giảng dạy cho chương trình liên kết

Hợp tác quốc tế

Một trong những điểm khác biệt và nổi bật của các chương trình liên kết là hoạt động các giảng viên nước ngoài sang giảng dạy cho sinh viên của chương trình.

Hoạt động này giúp các em sinh viên được tiếp cận với phương pháp học và giảng dạy tiên tiến mang tính quốc tế, mang đến cơ hội trau dồi kiến thức chuyên môn. Các lớp học với giảng viên nước ngoài luôn nhận được sự tương tác và phản hồi tích cực từ phía các em sinh viên. Do đó, Trường Đại học Ngoại thương luôn tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc thường xuyên với nền giáo dục hiện đại của các nước phát triển.
Trong tháng 2 và tháng 3 vừa qua, theo thường lệ, Trường Kinh doanh Niels Brock Copenhagen, Đan Mạch đã cử giảng viên sang giảng dạy cho các bạn sinh viên của chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Tài chính liên kết giữa hai trường. Các môn học đầu tiên được giảng dạy bao gồm Nghiên cứu độc lập (Independent Study), Quản trị tài chính nâng cao (Advanced Financial Management), và Quản trị tình huống (Cases in Management).


Giảng viên Charles-David Mpengula giảng dạy môn học “Nghiên cứu độc lập”

Môn học mở đầu - Nghiên cứu độc lập giảng dạy bởi giảng viên Charles-David Mpengula của Trường Kinh Doanh Niels Brock Copenhagen là nơi mà các bạn sinh viên năm cuối có cơ hội học cách viết dự án cho một doanh nghiệp tự chọn. Việc phát triển kĩ năng viết dự án là sự chuẩn bị cần thiết trước khi các em sinh viên bước sang giai đoạn đi làm thực tế.


Các bạn sinh viên thảo luận sôi nổi

Trong lớp học, giảng viên Charles đã đưa ra các kiến thức và công cụ hỗ trợ các em sinh viên làm thành một dự án có hiệu quả. Giảng viên khuyến khích các em đưa ra ý tưởng và trình bày trước lớp để rèn luyện sự tự tin cũng như tính chủ động để có thể tự đứng ra tổ chức những dự án thực tế trong tương lai.


 Giảng viên Jens Hansen giảng dạy môn học “Quản trị Tài chính nâng cao”

Trong lớp học Quản trị Tài chính nâng cao, giảng viên Jens đã tổ chức buổi thảo luận sôi nổi và đưa ra những câu hỏi về chủ đề quản lý tài chính để giúp các em cải thiện tư duy cũng như nâng cao kiến thức liên quan đến chuyên môn. Những chủ đề được thảo luận trong buổi học là hoạch địch ngân sách vốn hay quản trị nguồn vốn nhằm tối đa lợi nhuận doanh nghiệp.

 Cuối mỗi giờ học, giảng viên Jens cho các em sinh viên làm các bài kiểm tra ngắn để kiểm tra cũng như tổng hợp kiến thức. Đây là phương pháp học được thiết kết phù hợp với các môn mang tính học thuật của ngành kinh tế tài chính.


Giảng viên Per Molberg giảng dạy môn học “Quản trị tình huống”

Môn học Quản trị tình huống đưa ra các tình huống thực tế có thể xảy ra trong lĩnh vực kinh tế tài chính, từ đó cung cấp cơ hội để các em sinh viên có thể phân tích chuyên sâu và tìm biện pháp giải quyết phù hợp. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, giảng viên Per Molberg đã trang bị các phương pháp và công cụ cần thiết để các em sinh viên vững vàng hơn khi gặp phải các tình huống đa dạng khi bước ra môi trường làm việc trong tương lai. Lớp học diễn ra vô cùng sôi nổi khi các sinh viên được đưa ra các quan điểm khác nhau về cách tiếp cận và giải quyết vấn đề, thảo luận để tìm ra ưu nhược điểm, và cuối cùng chọn ra biện pháp hợp lý nhất.
Trong tháng tư này, các giảng viên của Trường Kinh doanh Niels Brock Copenhagen sẽ tiếp tục được cử sang giảng dạy cho các em sinh viên chương trình liên kết tại Trường Đại học Ngoại thương.