Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Trường ĐH Ngoại thương tham dự kỳ họp Đại hội đồng của Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF) lần thứ 17 tại Vương quốc Maroc

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 10 đến 12/5/2017 kỳ họp Đại hội đồng của Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF) lần thứ 17 đã diễn ra tại Thành phố Marrakech (Vương quốc Maroc).

Đây là cuộc họp quan trọng của Cơ quan Đại học Pháp ngữ diễn ra 4 năm một lần. Nhiệm vụ chính của AUF là hỗ trợ hợp tác và đoàn kết giữa các cơ sở đại học có sử dụng tiếng Pháp, góp phần phát triển giảng dạy đại học và nghiên cứu, đặc biệt là tại các nước thành viên.

Kỳ họp lần này có sự tham gia của 678 đại biểu lãnh đạo các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu là thành viên của AUF đến từ các quốc gia trên khắp thế giới. Trường Đại học Ngoại thương là thành viên của AUF từ năm 1996. PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương đã đại diện cho Nhà trường tham dự kỳ họp này.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng chụp ảnh cùng với Đại biểu các trường đại học Việt Nam chúc mừng ông Sorin Mihai Cimpeanu- Tân Chủ tịch AUF

Trong khuôn khổ kỳ họp, đã có các buổi hội thảo được diễn ra về các chủ đề liên quan đến chất lượng đào tạo và nghiên cứu; vấn đề việc làm của sinh viên tốt nghiệp; vai trò của trường đại học trong sự phát triển quốc gia, khu vực và toàn cầu.

Kết thúc kỳ họp, các đại biểu đã nhất trí thông qua chiến lược hoạt động giai đoạn 2017-2021 của AUF, đã bầu ông Sorin Mihai Cîmpeanu – Hiệu trưởng trường Đại học Nông nghiệp và Thú y Bucarest (Roumanie) làm Chủ tịch của AUF nhiệm kỳ 2017-2021, bầu ra Hội đồng quản trị và Hội đồng thành viên của AUF nhiệm kỳ 2017-2021.

Phòng Truyền thông & Quan hệ Đối ngoại