Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Lễ kí kết chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị khách sạn giữa ĐH Ngoại thương với ĐH Niagara và CĐ du lịch khách sạn thuộc Tập đoàn Imperial

Hợp tác quốc tế

Ngày 15/6/2017, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ công bố các chương trình hợp tác trong lĩnh vực quản trị khách sạn giữa Trường Đại học Ngoại thương, Đại học Niagara – Hoa Kỳ và Trường cao đẳng du lịch khách sạn thuộc Tập đoàn Imperial. 

Tham dự buổi lễ ký kết có đại diện lãnh đạo Trường cao đẳng du lịch khách sạn thuộc Tập đoàn Imperial, Tập đoàn Imperial, ĐH Niagara. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường và lãnh đạo một số phòng ban chức năng, khoa chuyên môn của Nhà trường.

 PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ kí kết, PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương cho rằng "Hai khóa học về quản trị khách sạn trong vòng 9 tháng dành cho sinh viên sắp hoặc đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng ngành khách sạn và khóa tiếng Anh TOIEC chuyên ngành du lịch, khách sạn là bước mở đầu. Với sự hợp tác 3 bên, chúng tôi còn nhắm đến nhiều chương trình ngắn hạn, liên kết và chính quy cả cho bậc đại học và sau đại học để đạo tào nguồn nhân lực đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế".

Theo thỏa thuận, Trường Đại học Ngoại thương, trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, với 57 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam và Trường cao đẳng du lịch khách sạn Imperial thuộc Tập toàn Imperial, với kinh nghiệm thực tiễn hoạt động trong lĩnh vực khách sạn du lịch cao cấp, Đại học Niagara, Hoa Kỳ, trường đầu tiên được nhận giấy chứng nhận ACPH và là thành viên sáng lập của Tổ chức hợp tác giữa các trường khách sạn hàng đầu thế giới sẽ phối hợp triển khai các khóa đào tạo. Đại học Niagara chứng nhận và kiểm soát chất lượng cho các chương trình đào tạo… Mô hình hợp tác 3 bên này sẽ khai thác tối đa thế mạnh của các bên, tạo ra đội ngũ nhân sự đẳng cấp quốc tế, được cấp bằng theo các trình độ và chứng chỉ theo yêu cầu cho các vị trí thích hợp. Các chứng chỉ đào tạo có giá trị kết nối và liên thông toàn cầu, tạo cơ hội cho sinh viên tiếp tục học tập, phát triển sự nghiệp, cũng như có được vị trí cao khi làm việc tại các nước trong khu vực cũng như trên thế giới.

Đây là mô hình hợp tác quốc tế mới giữa nhà trường và doanh nghiệp, giữa trường đại học và trường cao đẳng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, nhằm giải quyết tình trạng thất nghiệp của sinh viên tốt nghiệp trong khi thiếu hụt nguồn nhân lực trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Mô hình này sẽ khai thác thế mạnh của các bên hướng đến tiêu chuẩn quốc tế trong chất lượng đào tạo, nhằm cung cấp nguồn nhân lực có năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động ASEAN và thế giới. Sự khác biệt tạo ra bản lĩnh nghề nghiệp, năng lực cạnh tranh của mỗi học viên chính là yếu tố kỹ năng thực tế và thái độ trân trọng khách hàng lên hàng đầu trong nội dung đào tạo. Các khóa học đều có tỷ lệ 70% thời gian dành cho thực hành và trong quá trình học tập học viên sẽ được đào tạo và sử dụng toàn bộ lợi thế về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, dịch vụ của khách sạn 5 sao THE IMPERIAl, Vũng Tàu.

Nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch cũng kỳ vọng sự hợp tác này sẽ đem lại cho ngành du lịch Việt Nam một lực lượng lao động có chất lượng hơn. Hiện nay, điểm yếu của sinh viên ngành du lịch là không thông thạo tiếng Anh và có thời gian thực hành rất ít nên thiếu kỹ năng làm việc thực tế.

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ngành du lịch đang tăng trưởng cao về lượng khách nhưng lại thiếu nguồn nhân lực. Ở nhiều điểm đến như Phú Quốc, Đà Nẵng... các khách sạn đang thiếu nguồn lao động có chất lượng. Phần lớn doanh nghiệp đều phải bỏ chi phí để đào tạo lại. Do đó, rất cần những chương trình hợp tác quốc tế, dạy theo chuẩn quốc tế, tăng cường thời gian thực tập để những người học xong có thể làm việc ngay nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả học viên và doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, các bên đã công bố thông tin tuyển sinh các khóa học 2017-2018: Chương trình Quản trị Khách sạn cao cấp 9 tháng (FIMNE), Chương trình tiếng Anh chuyên ngành Du lich với chứng chỉ TOEIC nhiều cấp độ.

Theo kế hoạch, khóa học đầu tiên của Chương trình Quản trị Khách sạn cao cấp 9 tháng (FIMNE) và Chương trình đào tạo tiếng Anh chuyên ngành Khách sạn sẽ bắt đầu khai giảng vào tháng 9 năm 2017. Đáng chú ý, chương trình Quản trị Khách sạn cao cấp 9 tháng được thiết kế riêng cho sinh viên đã tốt nghiệp hoặc sắp tốt nghiệp đại học - cao đẳng, có trình độ tiếng Anh tương đương 450 TOEIC và đam mê, mong muốn phát triển sự nghiệp trong ngành khách sạn.

Trong thời gian tới, các bên sẽ tiếp tục hợp tác phát triển các chương trình Cao đẳng Quản trị Khách sạn - Liên thông đại học và chuyển tiếp quốc tế, chương trình Liên kết cử nhân Quản trị Khách sạn - Chuyển tiếp Quốc tế - Liên thông MBA tại nước ngoài.

Nguồn: Phòng Truyền thông & QHĐN, các báo: baomoi.com, thesaigontimes.vn, tuoitre.vn