Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tọa đàm khoa học Vai trò của toán học trong quản lý kinh tế

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Thực hiện chủ trương của Nhà trường về tăng cường trao đổi chuyên môn giữa giảng viên với các Nhà nghiên cứu- doanh nghiệp, thực hiện kế hoạch hoạt động và ngân sách của Khoa,  Bộ môn Toán - Khoa Cơ bản tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề: “VAI TRÒ CỦA TOÁN HỌC TRONG QUẢN LÝ KINH TẾ” do diễn giả là GS. TSKH Nguyễn Tiến Zũng (Đại học Toulouse 3, Pháp) trình bày tại hội trường D201- Đại học Ngoại thương.

Tham dự buổi Tọa đàm có lãnh đạo Khoa Cơ bản, lãnh đạo một số Khoa, toàn thể giảng viên Bộ môn Toán- Khoa Cơ bản và đông đảo sinh viên quan tâm.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, TS Nguyễn Văn Minh- Phụ trách Bộ môn Toán nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của buổi Tọa đàm.

GS Nguyễn Tiến Zũng đã dành hơn 2 tiếng để trình bày các mô hình Toán học ứng dụng trong quản lý kinh tế và giải đáp các thắc mắc về chuyên môn của các độc giả quan tâm. Buổi tọa đàm đã mang lại cho các độc giả các thông tin hữu ích nhằm:

- Định hướng việc giảng dạy Toán của các giảng viên Toán – Trường Đại học Ngoại thương vào ứng dụng trong kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh.

- Khơi dậy niềm đam mê cho các giảng viên tham gia các hoạt động nghiên cứu Toán ứng dụng.

- Khơi dậy niềm say mê học Toán của sinh viên Trường Đại học Ngoại thương.

Kết thúc buổi tọa đàm, TS Phùng Duy Quang- Trưởng Khoa Cơ bản tặng hoa cảm ơn GS Nguyễn Tiến Zũng với mong muốn GS sẽ có nhiều hoạt động trao đổi chuyên môn với các giảng viên Toán – Trường Đại học Ngoại thương nhằm nâng cao năng lực giảng dạy và nghiên cứu khoa học của giảng viên đáp ứng yêu cầu hội nhập của nền giáo dục đại học Việt Nam với nền giáo dục thế giới.