Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội thảo "Quản trị thực tiễn - Bí quyết phát triển bền vững cho doanh nghiệp" của GS. Sakamoto Koji

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Với mong muốn đem đến những góc nhìn mới trong quản trị doanh nghiệp để phát triển bền vững trong nền kinh tế ngày càng biến động, trường đại học Ngoại thương cùng công ty Minami Fuji tổ chức buổi hội thảo đặc biệt với sự góp mặt của ngài Koji Sakamoto - chuyên gia bộ Kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản - Giáo sư trường ĐH Hosei.

Ngày 22 tháng 11 năm 2016, trường đại học cùng công ty Minami Fuji đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề Quản trị trong thực tiễn "Bí quyết phát triển bền vững".

Phát biểu tại buổi hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đề án“Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” của chính phủ với mục tiêu nhằm tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới cũng như việc chọn năm 2016 là năm quốc gia khởi nghiệp đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần doanh nhân và sự phát triển của các doanh nghiệp. Hưởng ứng tinh thần của chính phủ, trường đại học Ngoại thương đã có dự án không gian khởi nghiệp dành cho các bạn sinh viên của nhà trường. , PGS, TS Bùi Anh Tuấn mong rằng qua buổi hội thảo, các bạn sinh viên của nhà trường sẽ hiểu thêm về Quản trị, cũng như có được những góc nhìn mới mẻ trong quản trị doanh nghiệp. Đây sẽ là hành trang quan trọng để các em có thể vững vàng hơn trên con đường tương lai.

Buổi hội thảo còn được đón tiếp ngài Sugiyama Sadahisa - chủ tịch công ty TNHH Minami Fuji. Đến với buổi hội thảo, ngài Sugiyama Sadahisa có bài phát biểu về "Sự thay đổi của xã hội và các giai đoạn phát triển của doanh nghiệp". Ngài Sugiyama Sadahisa mong muốn với những chia sẻ này, các bạn sinh viên và các doanh nghiệp/tổ chức sẽ hiểu hơn về cách thức hoạt động để doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.

Giáo sư Sakamoto Koji, Giáo sư trường đại học Hosei, chuyên gia bộ Kinh tế, Thương Mại và Công nghiệp Nhật Bản, tác giả của bộ sách “Những công ty tôi muốn tán dương nhất ở Nhật Bản” đang gây hiện tượng sách kinh doanh bestseller với 670.000 bản đã có bài nói chuyện về chủ đề chính của buổi hội thảo. Với những kinh nghiệm từ việc nghiên cứu và làm việc với hơn 7000 doanh nghiệp tại Nhật Bản, giáo sư Sakamoto Koji đã đúc kết thành triết lý  “Quản trị đúng đắn”- Quản trị lấy con người làm gốc. Hiệu quả của triết lí được thể hiện rõ ràng qua việc nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã phát triển liên tục trong khoảng thời gian ít nhất 50 năm. Nắm bắt được triết lý quản trị này, doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam hoàn toàn có thể trụ vững và phát triển trong bất kỳ môi trường kinh doanh nào. Buổi hội thảo đã được nghe Giáo sư Sakamoto Koji trình bày về xu hướng quản trị trên thế giới và những mô hình doanh nghiệp thành công tại Nhật Bản và những giải pháp quản trị, cũng như những bí quyết phát triển Nhân lực và Trí lực của doanh nghiệp Nhật.

Thông qua buổi hội thảo, Giáo sư Sakamoto Koji đã có những giải pháp cụ thể dành cho các doanh nghiệp và trường học của Việt Nam. Sau phần giao lưu sôi nổi với những câu hỏi thực tế, mong rằng mỗi doanh nghiệp/tổ chức và mỗi bạn sinh viên sẽ có những ý tưởng cho riêng bản thân mình về quản trị.