Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Hội thảo khoa học khoa Cơ bản "Một số kết quả về định hướng giảng dạy môn toán và nghiên cứu các môn khoa học cơ bản tại trường ĐH Ngoại thương"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 13/06, tại Phòng HTQT Liên Việt, Khoa Cơ bản tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề “Một số kết quả về định hướng giảng dạy môn Toán và nghiên cứu các môn khoa học cơ bản tại Trường Đại học Ngoại thương”.

Hội thảo vinh dự đón tiếp PGS, TS Đào Thị Thu Giang, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng Quản lý khoa học, TS. Phùng Duy Quang - Trưởng khoa Cơ bản, ThS. Tô Thị Hải Yến - Phó khoa, lãnh đạo một số đơn vị trong trường, cùng toàn thể giảng viên Khoa Cơ bản và các đại biểu quan tâm.

Trong phần khai mạc Hội thảo, TS. Phùng Duy Quang đã điểm qua những kết quả nổi bật của hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa Cơ bản năm học 2016-2017 với 4 bài báo quốc tế (trong đó có 01 bài ISI, 01 bài Scopus), 6 bài báo và báo cáo đăng trong nước, chủ trì 01 đề tài WTI/SECO, chủ trì 02 đề tài NCKH cấp Trường, chủ trì 3 nhóm nghiên cứu mạnh, nghiệm thu 04 giáo trình và sách tham khảo, tổ chức 02 tọa đàm Khoa học. Các đội tuyển Olympic Toán - Tin, đội tuyển thể dục thể thao thi đấu đạt thứ hạng cao. Với 35 bài viết được đăng trong Kỷ yếu lần này tập trung chủ yếu ở 2 lĩnh vực chuyên môn: Đổi mới chương trình giảng dạy môn Toán và các kết quả nghiên cứu lĩnh vực Toán, Toán ứng dụng, Tin học và Giáo dục thể chất tại Trường Đại học Ngoại thương.

Sau phần khai mạc, Hội thảo bước vào phần tham luận với 5 báo cáo trình bày tại Hội thảo: “Mở chuyên ngành - bước chuyển mình của Khoa Cơ bản” của PGS, TS Lê Thanh Cường, “Bàn về đề xuất mở chuyên ngành Toán ứng dụng trong tài chính tại Trường Đại học Ngoại thương” của TS. Phùng Duy Quang, “Impact of US Cotton Subsidies on Exports of Cotton: Do the Cotton Dispute and the WTO Settlement Matter?” của TS. Tống Lan Anh, “Sử dụng Styles trình bày văn bản trong MS Word” của ThS. Tô Thị Hải Yến, “Chìa khóa kiểm soát cơ thể” của ThS. Võ Xuân Lộc.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, PGS, TS Đào Thị Thu Giang đã đánh giá cao quá trình tổ chức Hội thảo, các báo cáo được trình bày tại Hội thảo rất bổ ích và có giá trị cao về mặt khoa học. Cô cũng gợi mở nhiều định hướng để thúc đẩy các hoạt động giảng dạy cũng như hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển của các chuyên ngành đào tạo trong Nhà trường.
Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra một định hướng rõ nét hơn trong giảng dạy môn Toán tại Trường Đại học Ngoại thương và thúc đẩy các hướng nghiên cứu chuyên sâu về Toán, Toán ứng dụng trong kinh tế, Tin học và Giáo dục thể chất tại Trường Đại học Ngoại thương.