Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Hội thảo chuyên đề "EDUCATION RESPONSES TO THE INDUSTRIAL REVOLUTION 4.0"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 16/10/2017 tại trường ĐH Ngoại thương đã diễn ra Hội thảo chuyên đề "Education responses to the industrial Revolution 4.0" với sự tham gia của diễn giả GS, TS John Endicott - Hiệu trưởng trường ĐH Woosong, Phó Hiệu trưởng trường Kinh doanh quốc tế Solbridge (Hàn Quốc).

Tham gia hội thảo, về phía ĐH Ngoại thương có PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, TS Nguyễn Hải Ninh - Giám đốc Trung tâm Phát triển quốc tế và các sinh viên của trường.

PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương

Phát biểu tại hội thảo, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường đề cập tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu. Cô khẳng định để bắt kịp với cuộc cách mạng công nghiệp 4,0, chúng ta cần đặc biệt chú ý đến đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng các hệ sinh thái sáng tạo và khởi nghiệp. Chúng ta cũng phải chuẩn bị cho thế hệ kế tiếp một hệ thống kiến thức, kỹ năng và năng lực. Nhân dịp chuyến thăm tới ĐH Ngoại thương và tham dự buổi lễ khai giảng chương trình "2 + 2 FTU - SolBridge" ngày hôm nay, GS, TS John Endicott sẽ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm quý báu, truyền cảm hứng về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong giáo dục cho giảng viên và sinh viên FTU.

GS, TS John Endicott - Hiệu trưởng trường ĐH Woosong, Phó Hiệu trưởng trường Kinh doanh quốc tế Solbridge (Hàn Quốc)

GS John Endicott không chỉ là Hiệu trưởng Đại học Woosong mà còn là một học giả nổi tiếng. Các lĩnh vực chuyên môn của GS bao gồm tất cả các khía cạnh của nghiên cứu Nhật Bản và Hàn Quốc, nghiên cứu về an ninh châu Á. Bài giảng của GS Endicott tập trung vào các vấn đề tổng quan về cuộc cách mạng CN 4.0, và các phản ứng từ thị trường lao động, phản ứng từ ngành giáo dục và đào tạo và phản ứng từ ĐH Woosong với những tác động của cuộc cách mạng này.

Bên cạnh đó, buổi hội thảo cũng giới thiệu các thông tin về trường ĐH Woosong, trường KDQT Solbridge, về định hướng nghề nghiệp tương lai, về xu hướng giáo dục trong tương lai và cơ hội học bổng, chuyển tiếp của trường KDQT Solbridge... cho sinh viên Đại học Ngoại thương.