Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Hội thảo “Thực hiện Trách nhiệm xã hội (CSR) để Phát triển Du lịch bền vững” tại Cơ sở Quảng Ninh

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 26, 27/10/2017, tại khách sạn Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với trường Đại học Ngoại Thương - Cơ sở Quảng Ninh tổ chức hội thảo “Thực hiện Trách nhiệm xã hội (CSR) để Phát triển Du lịch bền vững”.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục tiêu cập nhật kiến thức về quản trị doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội để phát triển du lịch bền vững. Hội thảo cũng là dịp để tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh về Bộ công cụ CSR nhằm giúp các doanh nghiệp du lịch tỉnh Quảng Ninh kinh doanh bền vững.

Tham gia hội thảo có đại diện 40 doanh nghiệp về du lịch, khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Sở Du lịch và 5 chuyên gia. Khai mạc hội thảo, về phía Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh có ông Trịnh Đăng Thanh - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh; về phía Trường Đại học Ngoại Thương có TS Nguyễn Phúc Hiền - Giám đốc cơ sở Quảng Ninh.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trịnh Đăng Thanh – Phó Giám đốc Phụ trách Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã nhấn mạnh về tiềm năng phát triển du lịch của Quảng Ninh nói chung và thành phố Hạ Long nói riêng, những định hướng phát triển du lịch Quảng Ninh trong những năm tới cũng như yêu cầu đặt ra về vấn đề phát triển du lịch bền vững tại Quảng Ninh.

Đại diện cho Trường Đại học Ngoại thương, TS Nguyễn Phúc Hiễn đã gửi lời cảm ơn chân thành của lãnh đạo Nhà trường tới Sở du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong việc phối hợp và hỗ trợ Nhà trường trong công tác chuẩn bị và tổ chức hội thảo. TS Nguyễn Phúc Hiền mong muốn rằng sẽ có nhiều hơn nữa sự đồng hành từ các cơ quan Đoàn thể trong các công tác đào tạo và nghiên cứu nhằm đưa nhiều hơn nữa tính thực tiễn cho hoạt động giảng dạy, học tập của giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Tại phiên hội thảo đầu tiên, TS Trần Thị Hiền đã tập trung chia sẻ về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và quản trị; những lợi ích doanh nghiệp có được từ CSR, ví dụ trường hợp điển hình về công bố thông tin CSR của khách sạn 5 sao quốc tế. TS Đỗ Ngân Bình, với những chia sẻ về vấn đề lao động, luật lao động, bộ công cụ liên quan tới lao động trong thực hiện trách nhiệm xã hội, nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía các doanh nghiệp. Sau đó là những ý kiến từ Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Ninh và đại diện doanh nghiệp.

Ở phiên hội thảo thứ 2, ông Trịnh Đăng Thanh tiếp tục chia sẻ tâm huyết về phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh và những xu hướng mới. Các đại diện từ phía doanh nghiệp cùng các diễn giả đã có những trao đổi, tranh luận, những chia sẻ về khó khăn của doanh nghiệp trong phát triển bền vững. Bên cạnh đó, phía doanh nghiệp cũng mong chờ, kỳ vọng vào bộ công cụ CSR có thể thành công và được triển khai phù hợp với tình hình thực tiễn của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hội thảo kết thúc tốt đẹp, làm đậm thêm dấu ấn hợp tác giữa Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, Cơ sở Quảng Ninh - trường Đại học Ngoại Thương với các doanh nghiệp du lịch ở thành phố Hạ Long.