Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Hội nghị quốc tế về Quản trị kinh doanh và Doanh nhân lần thứ VI của Khoa Kinh tế Quốc tế

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

ICEBM, Hội nghị Quốc tế về Quản trị Kinh doanh và Doanh nhân lần thứ VI được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam trong 2 ngày 16 và 17/11/2017 dưới sự phối hợp giữa Trường Đại học Tarumanagara (UNTAR) và Trường Đại học Ngoại thương (FTU) đã kết thúc tốt đẹp.

Đến dự phiên khai mạc của Hội nghị về phía ĐHNT có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Thu Thuỷ, Phó hiệu trưởng; PGS, TS Từ Thúy Anh - Trưởng Khoa KTQT; PGS, TS Nguyễn Thị Tường Anh - Phó trưởng khoa KTQT và lãnh đạo một số đơn vị trong Nhà trường, cán bộ, giảng viên và sinh viên. Về phía ĐH Tarumanagara có GS, TS Agustinus Purna Irawan, Hiệu trưởng Trường Đại học Tarumanagara và thành viên hội đồng thành lập Trường Tarumanagara.

PGS, TS Nguyễn Thu Thuỷ, Phó hiệu trưởng tặng quà cho các diễn giả

Hội nghị Quốc tế về Quản trị Kinh doanh và Doanh nhân lần thứ VI đã đóng góp rất thành công, đó là sự tham gia các học giả, các doanh nghiệp, các nghiên cứu sinh và sinh viên với hơn 145 bài tóm tắt ngắn gọn và gần 100 bài viết đến từ các quốc gia như Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Đài Loan, Úc và Phần Lan. Hội nghị gồm 2 phiên toàn thể và 3 phiên song song với hơn 90 bài tham luận được trình bày và thảo luận tại các lĩnh vực như doanh nghiệp và sự phát triển vùng, doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ chính phủ, doanh nghiệp và quyền sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp và tài chính, mô hình phát triển doanh nghiệp gia đình, doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp start-up; quản trị doanh nghiệp trong lĩnh vực luật, marketing, các chiến lược kinh doanh, nâng cao chất lượng quản trị ... Đó là các tham luận của các diễn giả như:

Diễn giả, TS. Lin Tian đến từ Trường Đại học Shanghai, Trung Quốc trình bày tham luận về chủ đề nền kinh tế chia sẻ, tập trung khai thác vào mảng sản phẩm như dịch vụ cho thuê phòng, công cụ lao động và các phương tiện vận tải. Ông bày tỏ quan điểm về các mô hình phát triển sản phẩm và nhận định rằng mô hình nền kinh tế chia sẻ sẽ còn tiếp tục phát triển ấn tượng và bùng nổ mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu.

Diễn giả, TS. Trần Toàn Thắng, Trưởng ban Kinh tế Thế giới, Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế xã hội quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình bày tham luận “Business environment, market structure in Vietnam and firm dynamics”. Tham luận cung cấp nhiều thông tin hữu ích về tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam, về quy mô doanh nghiệp, môi trường kinh doanh, các chỉ số kinh doanh, cạnh tranh vùng, các vấn đề của FDI và cấu trúc tài chính.

Diễn giả, TS. R.M. Gatot P. Soemartono, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Tarumanagara, Indonesia trình bày tham luận với chủ đề “Arbitration as Part of Entrepreneurial Approach to the Protection of Business Transaction”. Bài tham luận phân tích các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và sự xuất hiện của trọng tài kinh tế để tìm khái niệm chung và giải quyết tranh chấp trong cộng đồng doanh nghiệp.

Cũng trong hội thảo lần này, thoả thuận hợp tác giữa Trường Đại học Tarumanagara, Indonesia và Trường Đại học Ngoại thương, Việt Nam được ký kết. Kết thúc hội nghị đã đem lại nhiều kết quả nghiên cứu, ý tưởng và kinh nghiệm thực tiễn trong kinh doanh được chia sẻ và thảo luận sôi nổi. Hội nghị cũng là cơ hội cho các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp xây dựng mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển của hoạt động nghiên cứu cũng như kinh doanh.