Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Trường Đại học Ngoại thương đón tiếp đại diện Tập đoàn Sumitomo và bài giảng của chuyên gia đến từ Tập đoàn

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 23/11/2017, trường Đại học Ngoại thương đã đón tiếp đại diện tập đoàn Sumitomo, Ngài Kitayama Yuichiro đến thăm và có bài nói chuyện với sinh viên Nhà trường. 

Tại buổi tiếp đón đoàn, có PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và các em sinh viên của Trường. Về phía công ty Sumitomo tại Việt Nam có ông Hiroshi Karashima - Tổng giám đốc cùng một số thành viên của công ty.

 PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi nói chuyện

Nhiệt liệt chào mừng Ngài Kitayama Yuichiro đến thăm trường Đại học Ngoại thương và có bài giảng thường niên của tập đoàn Sumitomo cho sinh viên Nhà trường, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng đã khẳng định Nhà trường rất quan tâm coi trọng mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và Tập đoàn Sumitomo nói riêng. PGS, TS Nguyễn Thu Thủy cho rằng các bài giảng thiết thực của các chuyên gia đến từ tập đoàn Sumitomo trong suốt thời gian qua là biểu hiện sinh động cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Nhà trường và doanh nghiệp.

 PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng tặng quà cho Ngài Kitayama Yuichiro

Phát biểu tại buổi nói chuyện, cô Phó Hiệu trưởng cũng đã cho rằng mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và phồn vinh ở Châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ở vào giai đoạn phát triển tốt đẹp chưa từng có. Bài thuyết trình ngày hôm nay không chỉ mang đến một cái nhìn sâu sắc về tiến trình hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản, mà còn là một cơ hội tuyệt vời để các đại biểu chia sẻ quan điểm và ý tưởng mà cuối cùng sẽ dẫn đến kết nối giữa các lý thuyết và thực hành trong giáo dục. Phó Hiệu trưởng bày tỏ cảm ơn Tập đoàn Sumitomo vì những cam kết về trách nhiệm xã hội của công ty, mong muốn tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác và có nhiều sự cộng tác có giá trị hơn trong tương lai.

Ngài Kitayama Yuichiro giảng bài tại Hội trường D201

Toàn cảnh Hội trường

Ngài Kitayama Yuichiro trao giấy chứng nhận cho các bạn sinh viên

Bài giảng của ngài Kitayama Yuichiro có chủ đề "Hợp tác kinh tế quốc tế và đối tác công tư" giới thiệu khái quát về các hoạt động toàn cầu của tập đoàn Sumitomo, khái niệm Sogo - Shosha, mối quan hệ hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Nhật Bản với các dự án lớn đã triển khai, khái niệm đối tác công tư, sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản, các dự án hợp tác đối tác công tư giữa Việt Nam và Nhật Bản đã và sẽ thực hiện trong tương lai, đầu tư trực tiếp nước ngoài từ Nhật Bản vào Việt Nam. Kết thúc bài giảng của mình, ngài Kitayama Yuichiro đặt 3 câu hỏi có tính gợi mở cho sinh viên: Thanh niên Việt Nam cần làm gì để góp phần phát triển nền kinh tế Việt Nam? Thanh niên Việt Nam có thể làm gì để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản? Thanh niên Việt Nam cần hành động gì để hướng đến tương lai? Phần thảo luận diễn ra trong bầu không khí sôi nổi và bổ ích.