Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Lãnh đạo trường ĐH Ngoại thương tham dự Diễn đàn Nguồn nhân lực toàn cầu tại Việt Nam năm 2017

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo và nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc, Diễn đàn Nguồn nhân lực Toàn cầu 2017 được tổ chức vào ngày 14 và 15/12/2017 ở Hà Nội với hơn 300 khách mời trong nước, Hàn Quốc và quốc tế.

Diễn đàn Nguồn nhân lực Toàn cầu 2017 do Bộ Giáo dục Hàn Quốc, Thời báo Kinh tế Hàn Quốc và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phối hợp đồng tổ chức.

Diễn đàn Nguồn nhân lực Toàn cầu 2017 Việt Nam – Hàn Quốc được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của 300 khách mời gồm các cơ quan quản lý, hiệu trưởng các trường đại học, các cơ quan nghiên cứu, các tổ chức Văn hóa và Giáo dục Hàn Quốc, các giám đốc điều hành, quản lý nhân sự, và những cơ quan tổ chức quan tâm đến lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực từ Hàn Quốc và Việt Nam. Đặc biệt, phía Hàn Quốc có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc ông Kim Sang-kon, Chủ tịch kiêm Tổng biên tập Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc; ông Kim Kiwoong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Hàn Quốc tại VN ông Lee Hyuk; phía Việt Nam có UV BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam GS, TS Phùng Xuân Nhạ. Đại diện lãnh đạo trường Đại học Ngoại thương: PGS, TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường và PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó hiệu trưởng đã tham dự, chủ trì và có bài phát biểu tại 3 phiên họp của diễn đàn.

Diễn đàn năm nay có chủ đề từ "Kỳ tích sông Hàn" đến "Kỳ tích sông Hồng". Phía Hàn Quốc đã chia sẻ các bài học kinh nghiệm đã đưa đất nước này từ một nước nghèo vào cuối những năm 1950 trở thành một con rồng châu Á vào đầu những năm 1990 và tạo nên Kỳ tích sông Hàn. Tại đây, các bên đã cùng nhau xác định những cơ hội và thách thức đối với việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và đề ra những giải pháp phù hợp nhằm đáp ứng tốt yêu cầu về nhân lực trong thời kỳ mới, nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam phục vụ cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 ở Việt Nam cũng như trên quy mô quốc tế.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại Diễn đàn Nguồn nhân lực Toàn cầu 2017

Tại phiên thứ 2 trong ngày làm việc đầu tiên của Diễn đàn, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương, Nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT đã đồng chủ trì và có bài phát biểu quan trọng. Trong đó, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh tới việc cần phải đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao giữa 2 nước VN và HQ tương xứng với mối quan hệ hợp tác đầu tư - kinh doanh giữa 2 quốc gia. Trong phần trình bày của mình, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức cũng như những thuận lợi, cơ hội trong hợp tác nguồn nhân lực giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.

 PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương làm diễn giả tại Diễn đàn

Tại phiên thứ nhất trong ngày làm việc thứ 2 của Diễn đàn, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương được mời làm diễn giả tại diễn đàn và có bài phát biểu quan trọng. Trong bài phát biểu của mình, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy đã đề cập đến mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu tổng quan về các chương trình đào tạo chính quy và liên kết tại trường Đại học Ngoại thương, về hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, trao đổi sinh viên, hợp tác với doanh nghiệp, từ đó nêu bật những cơ hội hợp tác giữa trường Đại học Ngoại thương và các trường ĐH tại Hàn Quốc. Đặc biệt, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương cũng đã giới thiệu mô hình hợp tác đào tạo hiệu quả giữa trường Đại học Ngoại thương và trường Kinh doanh quốc tế Solbridge, ĐH Woosong như là một hình mẫu cho triển vọng hợp tác trong giáo dục giữa 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương tiếp thân mật với lãnh đạo trường ĐH, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc sang VN

Bên lề Diễn đàn, lãnh đạo Nhà trường đã có các buổi tiếp thân mật với lãnh đạo một số trường ĐH, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc sang VN tìm kiếm cơ hội hợp tác nguồn nhân lực.