Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Tọa đàm "Các nhà vô địch ẩn danh: Chiến lược dẫn tới thành công của những công ty ẩn danh hàng đầu thế giới"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 30/01/2018, Trường ĐHNT vinh dự đón tiếp GS. HERMANN SIMON – chuyên gia Marketing và chiến lược hàng đầu thế giới tới có bài nói chuyện và chia sẻ trong tọa đàm khoa học với chủ đề "Hidden Champions – The Vanguard of Globalia: Learning from Unknown World Market Leaders" (Các nhà vô địch ẩn danh: Chiến lược dẫn tới thành công của những công ty ẩn danh hàng đầu thế giới). Với sự hỗ trợ và đồng hành của Quỹ Friedrich Naumann Việt Nam (FNF Vietnam) và Công ty Cổ phần Sáng tạo Ý tưởng Kinh doanh (Business Concept Innovation).

Tham dự tọa đàm có PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, GS, TS, NGUT Hoàng Văn Châu - Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, Tổng biên tập tạp chí Kinh tế đối ngoại, PGS, TS Tăng Văn Nghĩa - Trưởng khoa Sau đại học cùng đông đảo lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các đơn vị trong toàn trường. Buổi tọa đàm cũng đã nhận được sự quan tâm của hàng trăm người tham dự gồm các nhà khoa học, nhà quản lý, quản trị doanh nghiệp, các học viên cao học, nghiên cứu sinh, sinh viên cũng như các chuyên gia trong và ngoài nước.

 GS. HERMANN SIMON – chuyên gia Marketing và chiến lược hàng đầu thế giới phát biểu tại buổi tọa đàm

GS. HERMANN SIMON được biết tới là một trong những nhà nghiên cứu hàng đầu về quản lý, một chuyên gia tư vấn Marketing và chiến lược có ảnh hưởng rất lớn trên thế giới, đặc biệt là các chiến lược về giá. Ông cũng là Chủ tịch danh dự của Công ty tư vấn chiến lược Simon-Kucher & Partners. GS. PHILIP KOTLER đã nhận định rằng “Không ai biết về chiến lược giá nhiều hơn Simon-Kucher". Tạp chí The Economist cũng không tiếc lời ca ngợi “Simon-Kucher là nhà tư vấn chiến lược giá dẫn đầu thế giới". Với uy tín của mình, GS HERMAN SIMON đã được mời giảng tại nhiều trường đại học nổi tiếng như Harvard Business School, Standford, London Business School và Massachusetts Institute of Technology…

GS, TS Savas Tumis - Trường Đại học Việt - Đức trao đổi tại buổi tọa đàm

Tới trường ĐHNT có bài nói chuyện tại tọa đàm này, GS HERMANN SIMON đã chia sẻ một chủ đề về chiến lược tổng thể gần gũi và hết sức thiết thực với các doanh nghiệp Việt Nam: các nhà vô địch ẩn danh đặt trong bối cảnh toàn cầu hóa. Đó không phải ai xa lạ mà chính là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ - đối tượng chiếm hơn 90% tổng số các doanh nghiệp ở Việt Nam, đồng thời cũng là nhóm doanh nghiệp có vai trò hết sức quan trong trong sự phát triển chung của Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu về chủ đề này, một trong các thông điệp mà GS. HERMAN SIMON đưa ra và chia sẻ với những nhà lãnh đạo hiện tại và tương lai của các doanh nghiệp là để thực sự trở thành các “nhà vô địch ẩn danh”, sẽ cần phải tập trung vào những sản phẩm, dịch vụ cốt lõi trên các thị trường ngách và nỗ lực tự thực hiện nhưng phải là dẫn đầu thị trường. Thông điệp này hoàn toàn khác với quan điểm thường có về sự đa dạng hóa sản phẩm và tăng cường thuê ngoài trong bối cảnh mới, từ đây mở ra cánh cửa đầy hi vọng đối với các SMEs của Việt Nam.

Ông Nguyễn Tiến Lập, Luật sư và Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp cấp cao, Văn phòng Luật sư NHQuang & Cộng sự, đồng thời là Trọng tài viên, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam chia sẻ tại buổi tọa đàm

Bên cạnh GS. HERMANN SIMON, buổi tọa đàm còn có sự tham gia trao đổi và chia sẻ về các góc nhìn khác nhau từ GS, TS Savas Tumis - Trường Đại học Việt - Đức; PGS, TS Nguyễn Thu Thủy, Phó hiệu trưởng trường ĐHNT, Ông Nguyễn Tiến Lập, Luật sư và Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp cấp cao, Văn phòng Luật sư NHQuang & Cộng sự, đồng thời là Trọng tài viên, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam. Sau nội dung chia sẻ của GS. HERMANN SIMON và các chuyên gia trong và ngoài nước, không khí buổi tọa đàm trở nên hết sức sôi nổi với các câu hỏi và thảo luận từ các khách mời, các chuyên gia và người tham dự.

Trước buổi tọa đàm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi tiếp xã giao GS. HERMANN SIMON và đại diện Viện Friedrich Naumann vì Tự do (FNF). Tại buổi tiếp, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng và bày tỏ vinh dự cho trường ĐHNT khi được đón tiếp GS. Hermann Simon đến có bài nói chuyện với các chuyên gia, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Được biêt GS là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về marketing và chiến lược, thầy cho rằng sự hiện diện của GS trong buổi tọa đàm sẽ đem lại những kiến thức bổ ích và có giá trị cho những người tham dự.

Một số hình ảnh của buổi tọa đàm: