Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Hội thảo "Đào tạo và Truyền thông về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ tại các trường đại học"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Sáng 6/2/2018, Trung tâm FIIS - Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức hội thảo "Đào tạo và Truyền thông về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ tại các trường đại học" và lễ ký kết hợp tác dự án thuộc Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của Bộ Khoa học và Công nghệ giữa FTU - VietnamPlus – IPCom.

Về phía Cục Sở hữu Trí tuệ, có ông Phan Ngân Sơn - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu Trí tuệ, ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Chương trình Phát triển Tài sản Trí tuệ Cục Sở hữu Trí tuệ và ông Trần Lê Hồng - Chánh văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ. Về phía trường Đại học Ngoại thương có sự tham dự của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm FIIS. Về phía các trường Đại học bạn, Hội thảo đã nhận được sự tham gia tích cực từ nhóm các trường đại học (khối kỹ thuật (ĐH Bách Khoa), khối khoa học quản lý (ĐH Khoa học xã hội nhân văn), từ khối kinh tế (ĐH Thương mại).

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương đã cho biết: Sự hợp tác ba bên giữa trường Đại học, đơn vị tư vấn đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ cùng các cơ quan báo chí giúp nhà trường tăng cường năng lực thực hiện dự án. Tuy nhiên, đây là một chặng đường dài, cần sự nỗ lực của các bên và đặc biệt sự tham gia của giảng viên các trường, các chuyên gia tư vấn, các cơ quan truyền thông khác. Buổi hội thảo là cơ hội để hiểu rõ hơn nhu cầu về đào tạo và truyền thông về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ tại các trường Đại học, đồng thời đưa ra một chương trình hành động chung trong ngắn và dài hạn để có thể đạt được mục tiêu nói trên” Thay mặt ban tổ chức, thầy đã gửi lời trân trọng cảm ơn Cục Sở hữu Trí tuệ đã đồng hành cùng hoạt động của các trường ĐH nói chung và Đại học Ngoại thương nói riêng, đồng thời gửi lời cảm ơn và chúc sức khoẻ đến hai đơn vị chủ trì dự án là công ty IPCom và đơn vị phối hợp báo điện tử Vietnamplus.

Ông Phan Ngân Sơn - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Ngân Sơn - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ cho hay: nhận thức về sở hữu trí tuệ cũng như nguồn nhân lực cao về lĩnh vực này ở Việt Nam còn thiếu. Do đó, Bộ Khoa học và Công nghệ đã đồng ý một số dự án liên quan tới đào tạo chuyên sâu về sở hữu trí tuệ, trong đó có dự án nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong cộng đồng sinh viên và doanh nghiệp khởi nghiệp. Ông Sơn tin tưởng khi các dự án này thực hiện thành công thì vấn đề nhân lực sở hữu trí tuệ sẽ đáp ứng được nhu cầu từ thực tế.

Dự án hợp tác giữa 3 bên FTU - IPCom - VietnamPlus

Tham luận và chia sẻ từ phía cơ quan báo chí cũng như các trường đại học đã tóm tắt lại các hoạt động đã thực hiện để đào tạo và nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong thời gian vừa qua. Hi vọng rằng dự án hợp tác giữa 3 bên FTU - IPCom - VietnamPlus là hoạt động tiên phong cho hàng loạt các chương trình đào tạo, truyền thông từ phía các trường đại học, cơ quan báo chí trong công cuộc nâng cao nhận thức không chỉ cho sinh viên mà còn mọi thành viên trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.