Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Tọa đàm với chủ đề “Chính sách kinh tế vĩ mô và môi trường kinh doanh tại Việt Nam”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 5/3/2018, Khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Chính sách kinh tế vĩ mô và môi trường kinh doanh tại Việt Nam”.

Tham dự tọa đàm có PGS, TS Nguyễn Thu Thuỷ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Phạm Thị Hồng Yến - Phó Vụ trưởng vụ Kinh tế tổng hợp, Ban Kinh tế Trung Ương; PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh; GS. Yoo- Taek Lee - Đại diện trường Boston (Hoa Kỳ), hơn 20 học viên chương trình MBA của Đại học Boston và các Thầy Cô giáo cùng các em sinh viên của khoa Quản trị Kinh doanh.

Trong buổi tọa đàm, PGS, TS Phạm Thị Hồng Yến - Phó Vụ trưởng vụ Kinh tế tổng hợp, Ban Kinh tế Trung Ương đã mô tả diễn biến kinh tế vĩ mô của Việt Nam nói chung trong năm 2017 và một số chính sách kinh tế vĩ mô của Việt Nam, so sánh với các chính sách và môi trường kinh doanh tại các nước khác, từ đó đưa ra một số kiến nghị về cải cách nền tảng kinh tế vĩ mô song song với kinh tế vi mô và một số biện pháp liên quan đến chính sách tiền tệ, chính sách FDI, chính sách giá cả ...

Rất nhiều câu hỏi liên quan đến chính sách kinh tế vĩ mô từ sinh viên Đại học Boston và sinh viên Đại học Ngoại thương đã được đặt ra đối với đại diện của Ban Kinh tế Trung ương. Buổi tọa đàm không chỉ đem lại kiến thức bổ ích về kinh tế vi mô và vĩ mô nói chung cho các thầy cô và sinh viên mà đây còn là dịp mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi giữa sinh viên 2 trường.