Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Bài giảng số 16 với chủ đề "Phát triển bền vững với xã hội" của chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 24/04/2018, trường Đại học Ngoại thương đã tiếp đón đoàn chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo, có bài giảng với sinh viên trường Đại học Ngoại thương. 

Đến từ Tập đoàn Sumitomo có ông Hidemasa KOZAWA - Tổng giám đốc Sumitomo Việt Nam, ông Shigeki OHNO - Trưởng phòng Phát triển bền vững doanh nghiệp, ông Akira MAKIUCHI - Phó giám đốc khối Doanh nghiệp, bà Natsu HASHIMOTO - Phó trưởng phòng Hành chính và Kế hoạch. Tham dự bài giảng về phía trường ĐHNT có PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, các Thầy Cô giáo cùng đông đảo sinh viên Nhà trường.

 

PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại Buổi giảng bài của chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo

Mở đầu bài giảng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất tới đoàn chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo và nhiệt liệt hoan nghênh đoàn tiếp tục có bài giảng thường niên dành cho sinh viên Nhà trường.  PGS, TS Nguyễn Thu Thủy cho rằng bài giảng ngày hôm nay không chỉ cung cấp cái nhìn sâu hơn về xu hướng phát triển bền vững và cách con người có thể đóng góp cho nhân loại, mà còn tạo nền tảng cho những người tham gia chia sẻ ý kiến và đóng góp ý tưởng để thúc đẩy sự phát triển bền vững. hệ thống phúc lợi xã hội và xây dựng các chính sách cho nền kinh tế xanh. Cô cũng bày tỏ cảm ơn Tập đoàn Sumitomo vì sự cam kết của tập đoàn đối với trách nhiệm xã hội. Cuối cùng, cô Phó Hiệu trưởng chúc Tập đoàn Sumitomo kinh doanh thành công hơn nữa tại VN; chúc quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Sumitomo và trường Đại học Ngoại thương hiệu quả và lâu dài.

Ông Shigeki OHNO - chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo có bài giảng với chủ đề "Phát triển bền vững với xã hội"

Tiếp theo, chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo, ông Shigeki OHNO đã có bài giảng với chủ đề "Phát triển bền vững với xã hội". Bài giảng tập trung vào các vấn đề: giới thiệu về Tập đoàn Sumitomo và các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam, những nguyên tắc quản trị của Tập đoàn vì sự phát triển bền vững xã hội, các sáng kiến của Tập đoàn về phát triển bền vững, giải quyết với các vấn đề xã hội thông qua kinh doanh.

Hỏi đáp và trao đổi, thảo luận giữa sinh viên và chuyên gia đến từ Tập đoàn

Chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo trao tặng giấy chứng nhận học bổng Sumitomo cho sinh viên trường Đại học Ngoại thương

Sinh viên trường Đại học Ngoại thương tặng hoa cho Ông Shigeki OHNO - chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo

Cuối bài giảng, phần hỏi đáp và trao đổi, thảo luận giữa sinh viên và chuyên gia đến từ Tập đoàn diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở. Sinh viên hào hứng đặt những câu hỏi thú vị dành cho các chuyên gia và đã nhận được những câu trả lời thỏa đáng, bổ ích.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường tiếp đón Ông Shigeki OHNO - chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo

Trước đó, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng và PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế đã có buổi tiếp xã giao đoàn chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo. PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường nhiệt liệt chào mừng đoàn chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo và hoan nghênh đoàn tiếp tục có bài giảng thường niên dành cho sinh viên Nhà trường; đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa trường Đại học Ngoại thương và Tập đoàn Sumitomo trong suốt thời gian qua thông qua việc trao học bổng và tài trợ bài giảng cho sinh viên Nhà trường. PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ mong muốn mối quan hệ giữa hai bên sẽ tiếp tục phát triển bền vững và lâu dài thông qua việc mở rộng phạm vi, lĩnh vực hợp tác khác mà hai bên có thế mạnh và tiềm năng phát triển.

Bày tỏ cảm ơn sâu sắc vì sự đón tiếp nồng hậu và thân mật mà lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đã dành cho đoàn, đoàn chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo khẳng định luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác lâu dài với trường Đại học Ngoại thương. Đồng thời, đoàn cũng ghi nhận những đề xuất của lãnh đạo Nhà trường về việc mở rộng hơn nữa các lĩnh vực hợp tác giữa hai bên và hứa sẽ truyền đạt ý kiến của Thầy Hiệu trưởng lên Ban lãnh đạo của Tập đoàn để kịp thời xem xét.