Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Hội thảo quốc tế "Bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng: Kinh nghiệm Pháp, Châu Âu và Việt Nam”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 24/5/2018, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Trường Đại học Ngoại thương cùng Hội Hợp tác Pháp luật châu Âu - Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội thảo quốc tế "Bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng: Kinh nghiệm Pháp, Châu Âu và Việt Nam”.

Môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề thu hút sự quan tâm của không chỉ các cơ quan hoạch định chính sách mà còn cả của giới nghiên cứu, những người hoạt động thực tiễn của cộng đồng. Vì vậy, trong bối cảnh quốc tế có nhiều thay đổi về kinh tế, thương mại và môi trường, đặc biệt khi biến đổi khí hậu có diễn biến phức tạp, tác động mạnh mẽ để cuộc sống của người dân, việc giải quyết các vấn đề về môi trường và sức khỏe cộng đồng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, Hội thảo quốc tế "Bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng: Kinh nghiệm Pháp, Châu Âu và Việt Nam” tại trường Đại học Ngoại thương đã đưa ra các biện pháp để bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng động và đồng thời là một trong những hoạt động quan trọng thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị và đông đảo các thầy cô giáo trường Đại học Ngoại thương tham dự Hội thảo quốc tế

Ngài Bertrand Lortholary - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam; Bà TNgô Thị Mỹ Hạnh - FOLLIOT, Chủ tịch Hội hợp tác pháp luật Châu Âu – Việt Nam cùng các luật sư, chuyên gia và toàn cảnh Hội thảo quốc tế

Tham dự hội thảo có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị và đông đảo các thầy cô giáo trong nhà trường. Hội thảo còn vinh dự được chào đón Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam - ngài Bertrand Lortholary; Bà Ngô Thị Mỹ Hạnh - FOLLIOT, Chủ tịch Hội hợp tác pháp luật Châu Âu – Việt Nam cùng các luật sư, chuyên gia.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu khai mạc Hội thảo quốc tế

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng ngài Đại sứ Pháp, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, học giả, giảng viên đã đến tham dự hội thảo. PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh việc bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng là nhiệm vụ không chỉ của nhà trường mà là của toàn xã hội và các vấn đề về môi trường cần phải có sự chung tay của cả cộng đồng. Hội thảo là hoạt động cần thiết và mang giá trị thực tiễn cao trong bối cảnh thế giới đang có sự thay đổi mạnh mẽ về môi trường, biến đổi khí hậu. Nhân dịp này, Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Đại sứ quán Pháp, các bộ ban ngành, các nhà tài trợ đã góp phần vào thành công chung trong việc tổ chức hội thảo, mở ra nhiều định hướng quan trọng cho Nhà trường trong việc phát triển đối tác và phát triển cộng đồng.

Ngài Bertrand Lortholary - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo quốc tế

Bà Ngô Thị Mỹ Hạnh - FOLLIOT, Chủ tịch Hội hợp tác pháp luật Châu Âu – Việt Nam phát biểu tại Hôi thảo quốc tế

Các bài tham luận tại hội thảo trình bày về các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng: Các vấn đề kỹ thuật liên quan đến bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng như các công nghệ không gian phục vụ môi trường, nguy cơ xâm nhập mặn, chất lượng nước, quản lý rác thải sinh hoạt và xây dựng, chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong thiên tai thảm họa; Các vấn đề kinh tế về bảo vệ môi trường như: Chi tiêu của chính phủ cho bảo vệ môi trường, các cơ sở được phân loại để bảo vệ môi trường; Các vấn đề pháp lý về bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng; Các chủ thể và tác nhân về bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng…

Hội thảo sẽ là cơ hội cho các nhà hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu với cách nhìn đa chiều trình bày cũng như trao đổi về các vấn đề có liên quan. Đặc biệt, các bài tham luận, chính sách và thực tiễn từ Châu Âu và Cộng hòa Pháp liên quan đến vấn đề này sẽ là bài học kinh nghiệm quý báu trong quá trình xây dựng, hoàn thiện và giải quyết các vấn đề thực tiễn của Việt Nam.