Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Hội nghị “Cơ sở II - 25 năm phát triển tiến tới thành lập Phân hiệu Đại học Ngoại thương tại TP.Hồ Chí Minh”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Trải qua 25 năm phát triển, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TPHCM dần dần đã trở thành một địa chỉ đào tạo uy tín trong cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế, quản trị, tài chính ngân hàng tại khu vực phía Nam. Để giúp Cơ sở II có những định hướng mang tính chiến lược cho giai đoạn phát triển tiếp theo phù hợp với chủ trương phát triển các trường Đại học của Chính phủ và Bộ Giáo dục Đào tạo nói chung và Trường Đại học Ngoại thương nói riêng, ngày 6/6/2018 Cơ sở II đã tổ chức Hội nghị với chủ đề “FTU2 - 25 năm phát triển tiến tới thành lập Phân hiệu Đại học Ngoại thương tại TP.Hồ Chí Minh”.

Tham dự buổi Hội nghị có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường, TS Phạm Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường, PGS TS Đào Ngọc Tiến – Trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính, PGS, TS Vũ Hoàng Nam – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học, Ths Trần Thị Mỹ Hạnh – Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính. Về phía Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Cơ sở II- Chủ tịch Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II, Trưởng, Phó các đơn vị và toàn thể Công đoàn viên Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II.

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II đã trình bày ngắn gọn về lịch sử quá trình phát triển của Cơ sở II qua các thời kỳ và các thành tựu mà Cơ sở II đạt được trong 25 năm qua. Từ giai đoạn đầu, khi cơ sở vật chất tạm bợ, toàn bộ phòng học phải đi thuê thì từ năm 2005 Cơ sở II đã có cơ sở vật chất độc lập, đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện của sinh viên. Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy – Ban Giám hiệu, sự năng động, sáng tạo và quyết tâm cao của Đảng ủy – Ban Giám hiệu và Ban lãnh đạo Cơ sở II qua các thời kỳ, Cơ sở II từ chỗ không có cơ cấu tổ chức tới nay đã có bộ máy cơ cấu tổ chức khá hoàn thiện với 159 viên chức, trong đó gồm 101 giảng viên và 58 hành chính, tổ chức thành 10 Ban chức năng và 4 Bộ môn. Tại Cơ sở II, công tác tuyển sinh qua các  năm đều đạt chỉ tiêu giúp Cơ sở II đảm bảo được nguồn thu và chi phí cho hoạt động. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp trước hạn, đúng hạn đạt loại khá trở lên đạt gần 90% và trên 95% sinh viên ra trường có việc làm, được các nhà tuyển dụng đánh giá cao đã góp phần phát huy được thương hiệu Đại học Ngoại thương tại TPHCM nói riêng và các tỉnh thành phía Nam nói chung. Để chuẩn bị cho việc thành lập Phân hiệu Đại học Ngoại thương tại TPHCM Cơ sở II cần sự chỉ đạo và ủng hộ về mặt chủ trương của Đảng ủy – Ban Giám hiệu để mở rộng và phát triển khuôn viên, hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng các yêu cầu theo quy định hiện hành.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chỉ đạo về định hướng phát triển chung của Trường Đại học Ngoại thương, những cơ hội và thách thức với Trường nói chung và Cơ sở II nói riêng để có thể gìn giữ, phát huy thương hiệu Đại học Ngoại thương trong điều kiện hội nhập. PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh, sự phát triển của Cơ sở II phải gắn với sự phát triển của Trường Đại học Ngoại thương. Do vậy, với định hướng phát triển thành trường đa ngành theo định hướng nghiên cứu đặt ra áp lực đối với hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường nói chung và Cơ sở II nói riêng, nhất là việc nâng cao năng lực nghiên cứu của đội ngũ giảng viên trẻ. Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng mạnh, thách thức đặt ra về cơ sở vật chất, về phát triển đội ngũ đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của người học đòi hỏi Cơ sở II sẽ phải phát huy tốt hơn nữa nội lực, đội ngũ viên chức phải luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo để tìm ra những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động về mọi mặt.

 PGS TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Cơ sở II, đại diện cho đoàn viiên Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II phát biểu cảm ơn

Đại diện cho đoàn viên Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II, PGS TS Nguyễn Thị Thu Hà đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng ủy Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường ĐH Ngoại thương và các đơn vị chức năng đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao cũng như hỗ trợ các hoạt động của Cơ sở II để Cơ sở II hoàn thành tốt nhiệm vụ do Nhà trường giao phó.

Tham gia Hội nghị, các tất cả các viên chức cảm thấy tự hào vì có cơ hội đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường nói chung, của Cơ sở II nói riêng và nhận thấy trách nhiệm trong việc tự hoàn thiện bản thân về năng lực công tác, cùng với Ban Lãnh đạo Cơ sở II tạo môi trường làm việc hiệu quả, góp phần giúp Cơ sở II tiếp tục phát triển bền vững trong giai đoạn tới và tạo tiền đề thành lập Phân hiệu Đại học Ngoại thương tại thành phố Hồ Chí Minh theo đúng định hướng chiến lược phát triển của Nhà trường.