Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Trường ĐH Ngoại thương làm việc với đại diện ĐH Portland State, Hoa Kỳ

Hợp tác quốc tế

Chiều ngày 14/11/2016, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương đã có buổi làm việc với TS Stephen L. Percy - Hiệu trưởng trường Đại học Urban & Public Affairs thuộc Đại học Portland State, Hoa Kỳ về việc chuyển tiếp của sinh viên sang Đại học Portland State, Hoa Kỳ.

Từ ngày 7/7/2015, trường Đại học Ngoại thương và Đại học Portland State University (Hoa Kỳ) đã tổ chức buổi Họp báo công bố Quỹ học bổng PSU Việt Nam trị giá lên đến 6 triệu USD dành cho sinh viên Việt Nam. Quỹ học bổng này dành cho các sinh viên các khóa bao gồm sinh viên Đại học Ngoại thương năm nhất, sinh viên chuyển tiếp, học viên thạc sĩ và nghiên cứu sinh không giới hạn chuyên ngành học. Đại học Portland State nằm ở bang Oregon, nơi khí hậu quanh năm mát mẻ, an toàn, sạch sẽ, được mệnh danh là thành phố xanh nhất của Hoa Kỳ và là nơi tập trung các tập đoàn đa quốc gia như: Nike, Columbia,…Do đó, các bạn sinh viên sẽ dễ dàng tìm được nhiều cơ hội làm thêm tại đây. Portland State là trường Đại học lớn nhất của bang Oregon với khoảng 30,000 sinh viên đến từ 50 bang của nước Mỹ và gần 100 nước trên thế giới.

Những ngày gần đây, thông tin về việc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ thu hút nhiều sự quan tâm từ phía dư luận không chỉ trên toàn thế giới mà còn lan tỏa tới Việt Nam, đặc biệt là các em sinh viên chuẩn bị du học tại Hoa Kỳ. Có rất nhiều nguồn tin gây nhiễu loạn và hoang mang cho sinh viên và phụ huynh, tuy nhiên, trong buổi làm việc ngày hôm nay, TS Stephen L. Percy đã khẳng định chắc chắn rằng, bang Oregon vẫn là địa điểm an toàn và không chịu bất cứ sự ảnh hưởng nào do chính trị gây ra. Vì vậy, các em sinh viên quốc tế tới đây du học hoàn toàn yên tâm và tập trung cho việc học tập.

Từ phải sang: TS Stephen L. Percy – Hiệu trưởng trường Urban & Public Affairs thuộc ĐH Portland State, Hoa Kỳ; TS John Luke Gallup – Tiến sĩ Kinh tế thuộc Khoa Kinh tế, ĐH Portland State, Hoa Kỳ

PGS, TS Nguyễn Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương làm việc với TS Stephen L. Percy về chương trình chuyển tiếp sinh viên sang học tập tại ĐH Portland State, Hoa Kỳ

(Nguồn: Khoa Đào tạo Quốc tế)