Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Lễ trao chứng chỉ giai đoạn 1 - chương trình liên kết 1,5+3 giữa trường ĐH Ngoại thương và trường ĐH Aomori Chuou Gakuin Nhật Bản

Hợp tác quốc tế

Ngày 30 tháng 3 năm 2017, trường đại học Ngoại thương đã tổ chức lễ trao chứng chỉ giai đoạn 1 - chương trình liên kết đào tạo 1,5+3 giữa trường ĐH Ngoại thương và trường ĐH Aomori Chuou Gakuin Nhật Bản.

Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Nhâm Huyền - Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng, PGS, TS Hồ Thúy Ngọc - Trưởng khoa Đào tạo Quốc tế, TS Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa tiếng Nhật, cùng các bạn sinh viên khóa 1, khóa 2 của chương trình.

Tại buổi lễ, TS Trần Thị Thu Thủy đã tóm tắt chặng đường phát triển của chương trình. Với quy mô và con số sinh viên tham gia không lớn, chương trình đã tập trung  chất lượng giảng dạy. Các bạn sinh viên đã tham gia chương trình đều đã có những kết quả ban đầu tốt đẹp. Một số em đã làm việc, học thạc sỹ tại Nhật Bản, hoặc về nước và đầu quân vào những công ty lớn của Nhật Bản tại Việt Nam. Các sinh viên sau 1,5 năm học tập tại trường Ngoại thương khi sang Nhật học tập được đánh giá rất cao về chuyên môn và thái độ học tập nghiêm túc, nhiệt tình. Đây là kết quả của những nỗ lực của cả cô và trò khoa tiếng Nhật.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường đã nhiệt liệt chúc mừng các bạn sinh viên đã hoàn thành giai đoạn 1 của chương trình. PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, năm nay là năm thứ 10 (3/2007 - 3/2017) trong lịch sử hợp tác giữa trường đại học Ngoại thương và trường đại học Aomori Chuou Gakuin. Đây là mối quan hệ hợp tác phát triển bền bỉ, và các bạn sinh viên khóa 1 của  chương trình này là lứa đầu của giai đoạn mới trong quan hệ của hai trường. PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường biêu dương khoa tiếng Nhật đã luôn cố gắng để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội học tập, trải nghiệm tại Nhật Bản.

Trong thời gian qua, quan hệ hợp tác Việt - Nhật ngày càng phát triển. Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược của Việt Nam nói chung và với đại học Ngoại thương nói riêng. Là một trong ít trường tại Việt Nam đào tạo tiếng Nhật, đại học Ngoại thương sẽ tiếp tục có những hoạt động mới để đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác này. Điều này cũng sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên đang theo học cũng như đã ra trường. PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh, tới năm 2020, sẽ có 3000 doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, am hiểu về chuyên môn và tiếng Nhật cũng sẽ gia tăng đáng kể. Đây sẽ là cơ hội lớn với các bạn sinh viên học tiếng Nhật.

Thay mặt các bạn sinh viên được trao chứng chỉ đợt này, bạn Đan Hoàng Nghĩa- học viên của chương trình đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo khoa tiếng Nhật, và hứa sẽ luôn cố gắng phấn đấu, để xứng đáng với những mong chờ của các thầy cô, và xứng đáng với danh xưng: sinh viên Ngoại thương.

Chúc mừng thành công của các bạn sinh viên của chương trình và chúc các em tiếp tục cố gắng trong giai đoạn tiếp theo của chương trình, và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống.