Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Lễ Kí kết hợp tác giáo dục giữa trường Đại học TEL- AVIV (ISRAEL) và trường Đại học Ngoại thương

Hợp tác quốc tế

Ngày 04/10/2017, Lễ ký kết hợp tác về giáo dục giữa trường ĐH Tel -Aviv (Israel) và ĐH Ngoại thương đã được tổ chức tại trường Đại học Ngoại thương với sự tham dự của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường và Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tel - Aviv (Israel).

Nhắc đến Isreal ai cũng biết Israel là một quốc gia khởi nghiệp, số lượng các startup công nghệ từ Israel là rất đáng kinh ngạc, nhất là khi quốc gia này chỉ mới được thành lập 65 nămtrước. Một quốc gia nhỏ chỉ có khoảng 7,6 triệu người nhưng có đến 4.800 startup và thu hút số lượng vốn đầu tư mạo hiểm trên mỗi đầu người nhiều nhất thế giới với 170 USD, trong khi con số này của Mỹ là 70 USD.

Được thành lập năm 1965, Đại học Tel-Aviv là cơ sở giáo dục bậc cao và nghiên cứu lớn nhất và toàn diện nhất của Israel, dẫn đầu về số lượng nghiên cứu khoa học tại quốc gia này; đồng thời thuộc top 90 trường đại học hàng đầu thế giới. Đại học Tel-Aviv đã ký kết hợp tác giáo dục với Trường Đại học Ngoại thương. Theo đó, hai trường sẽ thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên, trao đổi chương trình giảng dạy, đồng thời cùng nghiên cứu hợp tác và tổ chức các hội thảo chuyên môn. Đây là lần đầu tiên Đại học Tel-Aviv ký kết hợp tác với một trường Đại học Việt Nam, và cũng là lần đầu tiên Đại học Ngoại thương hợp tác với một cơ sở giáo dục đến từ Israel.

Đại diện trường Đại học Tel-Aviv (Israel)

Đại diện trường Đại học Ngoại thương

Dưới sự chứng kiến của Đại diện Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cùng đại diện Trung tâm ươm tạo và sáng tạo FTU (FIIS), Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tel - Aviv đã cùng Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương ký kết biên bản hợp tác giữa hai trường. Hứa hẹn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên không những về trao đổi giao dục song phương mà còn trao đổi về đổi mới sáng tạo và các ý tưởng phát triển nghiên cứu hệ sinh thái khởi nghiệp trong trường.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương tặng quà lưu niệm cho Phó Hiệu trưởng trường ĐH Tel-Aviv

Ngoài ra, trong buổi lễ ký kết, Đại diện Đại sứ quán Israel cũng đã giới thiệu về hoạt động giáo dục và khởi nghiệp tại Israel. Đại sứ quán Israel cũng cam kết sẽ hợp tác cùng Trung tâm FIIS để thực hiện các hoạt động đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, trao đổi hợp tác về lĩnh vực field-trip tại trường Đại học của Israel.