Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Trường ĐHNT tiếp các đoàn khách quốc tế trong tuần

Hợp tác quốc tế

Tuần từ ngày 22/10/2018 đến ngày 26/10/2018, đại diện trường ĐHNT đã tiếp các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc với Nhà trường.

 Ngày 26/10, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Nguyễn Thị Hiền - Viên trưởng Viện VJCC đã có buổi tiếp thân mật ông Kiyoshi UEDA - Thống đốc tỉnh Saitama, Nhật Bản nhân dịp ông đang có chuyến thăm và làm việc tại VN. Tại buổi tiếp, PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Thống đốc đến thăm trường. Hai bên bày tỏ hài lòng trước mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước VN - NB nói riêng, giữa trường ĐHNT và các đối tác, trường ĐH, doanh nghiệp và các tổ chức của Nhật Bản nói riêng. Ngài Kiyoshi UEDA bày tỏ cảm ơn về việc Thầy Hiệu trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn. Hai bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác có triển vọng trong tương lai giữa trường ĐHNT và các đối tác của tỉnh Saitama, Nhật Bản.

Thống đốc Kiyoshi Ueda cùng các đại diện đến từ các ngân hàng, doanh nghiệp tỉnh đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích liên quan đến mong muốn đầu tư vào Việt Nam của các doanh nghiệp tỉnh Saitama và tỉnh này đã thiết lập hệ thống mạng lưới thông tin xúc tiến đầu tư tại Việt Nam. Thống đốc cho biết, hiện các doanh nghiệp của tỉnh Saitama gặp khó khăn về nguồn nhân lực, nên đây là lĩnh vực có thể thúc đẩy hợp tác với Việt Nam. Các doanh nghiệp của tỉnh cũng mong muốn các cử nhân của Việt Nam sang làm việc tại các doanh nghiệp, qua đó trau dồi kinh nghiệm và trình độ quản lý. Ngài Thống đốc tỉnh Saitama mong muốn kết nối hợp tác phát triển nguồn nhân lực với các trường Đại học Việt Nam, đặc biệt với trường ĐHNT trong thời gian tới thông qua chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng chia sẻ với Thống đốc về chất lượng đào tạo sinh viên của Nhà trường nói chung và sinh viên chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản tại Viện VJCC nói riêng. Trường ĐHNT cũng là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam có bề dày trong đào tạo và nghiên cứu ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản. Bên cạnh đó, các chương trình đào tạo dành cho cán bộ quản lý cấp cao của các doanh nghiệp Việt Nam - Keieijuku, đã và đang lan tỏa kết nối quan hệ kinh tế, kinh doanh giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Ngay sau khi làm việc cùng Hiệu trưởng PGS, TS Bùi Anh Tuấn và cán bộ Viện VJCC, Thống đốc tỉnh Saitama cũng dành thời gian trao đổi, chia sẻ với sinh viên chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản. Thống đốc cũng nồng nhiệt chào đón các em sinh viên hãy đến với Saitama vì cơ hội học tập và trưởng thành, đóng góp thêm cho quan hệ hai nước Việt Nam Nhật Bản ngày càng bền chặt, keo sơn.

Cùng ngày, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng HTQT đã có buổi làm việc với đại diện tập đoàn Sumitomo nhằm trao đổi về việc tài trợ cho cuộc thi về ý tưởng kinh doanh của CLB Kinh doanh toàn cầu (IBC).

Trước đó, ngày 22/10, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng HTQT và PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng QLKH đã có buổi gặp gỡ với nghệ sĩ Nhật Bản là đại sứ đặc biệt của trường ĐH Kyoto để trao đổi về việc trường ĐH Kyoto tặng trường ĐHNT 20 cây hoa anh đào Nhật Bản để trồng trong khuôn viên trường ĐHNT như là một biểu tượng đẹp trong mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 trường nói riêng và 2 nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung.