Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Đại diện lãnh đạo trường ĐH Ngoại thương tham gia công tác của Đảng bộ khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội tại Trung Quốc

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 4 đến 11/11/2018, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường ĐHNT đã tham gia đoàn công tác của Hội đồng Hiệu trưởng Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tại Trung Quốc.

 

Đoàn công tác gồm 9 thành viên do đồng chí TS. Vũ Tuấn Dũng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội làm trưởng đoàn.

Mục đích của chuyến công tác gồm: (1): Nghiên cứu, học tập về mô hình Hội đồng trường; Mối quan hệ giữa Đảng ủy, Hội đồng trường và Ban giám hiệu trong trường Đại học công lập của Trung Quốc, (2) Phát triển quan hệ hợp tác giữa các trường Đại học của Việt Nam và Đại học của Trung Quốc.

Trong thời gian ở Trung Quốc, đoàn công tác đã thăm, làm việc, khảo sát 2 trường Đại học công lập hàng đầu của Trung Quốc là ĐH Thanh Hoa và ĐH Đồng Tế. Đoàn công tác cũng đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán VN tại TQ, trao đổi về mô hình tổ chức các trường ĐH của Trung Quốc và cơ hội hợp tác giữa các trường ĐH của VN và TQ.

Đặc biệt, trong chuyến thăm và làm việc tại ĐH Thanh Hoa, lãnh đạo ĐH Thanh Hoa đã đề nghị trường ĐHNT thực hiện chương trình trao đổi, chuyển tiếp sinh viên giữa hai trường. Nội dung cụ thể hai bên sẽ trao đổi và thảo luận trong thời gian tới.