Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Khóa đào tạo "Nâng cao năng lực giảng dạy và nghiên cứu về khởi nghiệp"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 23-25/10 vừa qua, Trung tâm FIIS, trường ĐHNT đã phối hợp cùng Trung tâm CESMED, trường ĐH Quốc gia Malaysia tổ chức thành công khóa đào tạo "Nâng cao năng lực giảng dạy và nghiên cứu về khởi nghiệp" cho giảng viên, nhà nghiên cứu và cán bộ khởi nghiệp của các trường ĐH.

Tham dự khóa đào tạo có PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng. PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm FIIS cùng các cán bộ, giảng viên 2 trường và đại diện một số doanh nghiệp.

Trong ngày đầu tiên của khóa học, hai bên đã cung cấp kiến thức về hệ sinh thái khởi nghiệp của cả 2 quốc gia từ đó chia sẻ kinh nghiệm bài học về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc về giáo dục khởi nghiệp.

Khóa đào tạo cũng thiết kế các lớp học mẫu có tương tác giảng viên – sinh viên. Đặc biệt, thảo luận bàn tròn cùng doanh nghiệp và đại diện các Bộ như Bộ GD&ĐT, Bộ KHCN cũng đã đưa ra một số nhận định về hệ sinh thái khởi nghiệp đại học.

Các doanh nghiệp và các đại diện từ trường ĐH Quốc gia Malaysia đã có những thảo luận sâu hơn về các vấn đề phát triển doanh nghiệp thông qua sự hợp tác với sinh viên, nhà trường và Chính phủ hỗ trợ các doanh nghiệp.

Buổi đối thoại cùng đại diện Bộ GD&ĐT đã giúp cho cả hai trường ĐH và cơ quan nhà nước có những chính sách tích cực, hứa hẹn sẽ giải quyết một số vấn đề trong giáo dục khởi nghiệp tại các trường đại học ở Việt Nam.

Ngày thứ 3 của khóa học, trong cuộc thảo luận sâu hơn về giáo dục khởi nghiệp. Về Việt Nam, tuy mới chỉ ở giai đoạn đầu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp”, VN cũng đang hoàn thiện chính sách nền tảng hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với sự phối hợp từ nhiều Bộ như Bộ KH&CN, Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT, Bộ GD&ĐT.

Khóa học đã khép lại sau 3 ngày nhưng đồng thời cũng mở ra những cơ hội hợp tác mới trong tương lai.