Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Hội thảo Quốc tế "Đổi mới sáng tạo và chuyển giao tri thức trong bối cảnh hội nhập quốc tế"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 21/11/2018, chương trình nghiên cứu "Đổi mới sáng tạo và chuyển giao tri thức cho doanh nghiệp" đã tổ chức hội thảo quốc tế "Đổi mới sáng tạo và chuyển giao tri thức trong bối cảnh hội nhập quốc tế".

Tham dự hội thảo về phía khách mời có đại diện ĐSQ Nhật Bản tại VN, đại diện các trường ĐH nước ngoài gồm ĐH Meiji, ĐH Ritsumeikan, ĐH Greenwich, các chuyên gia, học giả, giảng viên trong và ngoài nước. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, các Thầy Cô giáo và sinh viên.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định trường ĐHNT nhận thức rõ đổi mới và chuyển giao tri thức là chìa khóa cho sự thành công của Nhà trường. Có ba mô hình chính Nhà trường đang hợp tác với các doanh nghiệp, đó là chuyển giao hệ thống quản lý mới cho công ty Rạng Đông; hợp tác với công ty Minami Fuji để giúp các giảng viên và sinh viên tham gia thực hiện các dự án kinh doanh theo yêu cầu của các công ty khác; tích hợp một mô hình V-BIZZ trong chương trình Cử nhân kinh doanh quốc tế theo phong cách Nhật Bản, nơi sinh viên được cử đi làm việc với các dự án của công ty từ năm mới. Tại trường ĐHNT, nghiên cứu về sự đổi mới và chuyển giao kiến thức cho các doanh nghiệp đã được xác định là một trong bốn chương trình nghiên cứu chính.Trong hội thảo này, 5 nhóm nghiên cứu trong chương trình nghiên cứu “Đổi mới và chuyển giao tri thức cho doanh nghiệp” sẽ trình bày các bài báo và 3 bài báo đã được chấp nhận trong các tạp chí ISI/Scopus. Thầy bày tỏ kỳ vọng hội thảo sẽ là một cơ hội tốt để chia sẻ những ý tưởng mới và tăng cường hợp tác trong nghiên cứu.

Tiếp đó, hội thảo đã lắng nghe bài tham luận của diễn giả chính là GS. Mehmet Ugur đến từ trường Kinh doanh, thuộc ĐH Greenwich với chủ đề “What do we know about R&D spillovers: Meta-analysis evidence” và tiến hành 3 phiên thảo luận song song. Tại các phiên thảo luận, các đại biểu tham dự hội nghị đã đóng góp nhiều ý kiến, trao đổi thẳng thắn, cởi mở và có giá trị.