Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Các ngành dịch vụ của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế” tại cơ sở II TP HCM

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Nhằm trao đổi và tăng cường mối liên hệ giữa các nhà nghiên cứu với các doanh nghiệp và cơ quan hoạch định chính sách về các ngành dịch vụ của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế, ngày 16/11/2018, Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Các ngành dịch vụ của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.

Tham dự hội thảo có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Vũ Hoàng Nam – Trưởng phòng QLKH, TS. Bùi Duy Linh – Phó Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh. Về phía Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS. Phạm Thu Thủy - Phó Giám đốc Cơ sở II cùng gần 100 giảng viên Cơ sở II.

Mở đầu chương trình hội thảo, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II có bài báo cáo về một số kết quả chính của hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Cơ sở II trong năm học 2018-2019.

Với 23 bài viết, hội thảo đã đề cập đến nhiều khía cạnh của các ngành dịch vụ của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Các bài viết và tham luận hội thảo thể hiện sự phong phú và đa dạng từ nội dung đến đặt vấn đề, phương pháp nghiên cứu và giải quyết vấn đề. Nội dung các bài viết xoay quanh các chủ đề như rủi ro của các ngân hàng thương mại Việt Nam, nâng cao khả năng sinh lợi của các doanh nghiệp niêm yết, vai trò của ngành dịch vụ, bảo vệ người tiêu dùng trong các dịch vụ tài chính số, kinh nghiệm trên thế giới về phương thức tiếp cận dịch vụ tài chính mới, tự do hóa tài chính và yêu cầu về tài sản thế chấp của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngành logistics Việt Nam, tín dụng và mô hình quản lý nợ,… và những vấn đề khác có liên quan.

Tại hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Cơ sở II trong việc vượt qua các khó khăn, hoàn thành tốt công tác, gương mẫu trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, đặc biệt là việc đăng các bài viết trên các tạp chí khoa học chuyên ngành uy tín trong nước và quốc tế cũng như từng bước đẩy mạnh việc hợp tác và chuyển giao công nghệ với các doanh nghiệp và địa phương, từ đó góp phần đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên có phẩm chất, năng lực tốt, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cao trong giai đoạn hội nhập. Thầy bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo viên chức Cơ sở II tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học để mang đến nhiều giá trị góp vào thành tích chung của Nhà trường.

Để chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và viết bài đăng tạp chí khoa học chuyên ngành uy tín trong nước và quốc tế, Hội thảo cũng có phần tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học và viết bài đăng tạp chí khoa học chuyên ngành uy tín trong nước và quốc tế với sự tham gia của: PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà, TS. Trần Quốc Trung và TS. Nguyễn Thị Hoàng Anh. Buổi tọa đàm nhận được rất nhiều chia sẻ và trao đổi của tất cả giảng viên Cơ sở II.