Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Hội thảo thông tin về du học chuyển tiếp tại đại học Northeastern, Hoa Kỳ

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 23/11 vừa qua, Khoa Quản trị kinh doanh ĐHNT đã tổ chức thành công buổi hội thảo: "Thông tin về du học chuyển tiếp tại Đại học Northeastern, Hoa Kỳ".

 Buổi hội thảo có sự có mặt đông đảo của các sinh viên khoa Quản trị kinh doanh và đại diện từ trường đối tác, bà Nguyễn Oanh – Đại diện tuyển sinh của trường ĐH Northeastern và KAPLAN International Pathways tại Đông Nam Á.

Theo chương trình chuyển tiếp 2+2 này, sinh viên theo học CTTT và CLC Quản trị Kinh doanh của Đại học Ngoại thương sau khi kết thúc chương trình học năm 2 tại Đại học Ngoại thương sẽ được phép theo học 2 năm tiếp theo tại trường Northeastern để lấy bằng cử nhân tại đại học danh giá này. Đại học Northeastern tọa lạc tại thành phố Boston - thủ phủ của Bang Massachusetts và hiện đang thuộc Top 1% các trường đại học hàng đầu tại Hoa Kỳ theo US News and World Report 2018 và là trường đại học đứng thứ 3 tại Mỹ về dịch vụ hỗ trợ việc làm theo Princeton review năm 2018.


Trong buổi hội thảo, bà Nguyễn Oanh đã chia sẻ những thông tin vô cùng hữu ích và mang lại những cái nhìn cụ thể hơn về trường Northeastern đến với các bạn sinh viên. Đặc biệt, chương trình “Co-op” -Vừa học vừa làm là một trong những thế mạnh của trường Đại học Northeastern. Chương trình này đã được triển khai trong gần 100 năm qua, đưa Northeastern trở thành một trong những đơn vị tiên phong tại Mỹ giúp sinh viên vừa đi học, vừa đi làm, ứng dụng nhưng lý thuyết và kỹ năng đào tạo trên nhà trường vào công việc thực tế. Sinh viên vào năm 2 Cử nhân có thể tham gia chương trình, tổng thời gian làm việc lên tới 18 tháng, sinh viên được trả lương và miễn học phí trong các kỳ Co-op.


Hằng năm, Đại học Northeastern sắp xếp cho khoảng 6,000 sinh viên làm việc với hơn 3000 đối tác tuyển dụng. Trong đó có rất nhiều tên tuổi nổi tiếng như Apple, Google, General Electric, HSBC, IBM, Massachusetts General Hospital, Motorola, Microsoft, MTV, Novartis, Procter & Gamble, Reebok, US White House, Walt Disney,…
Phần cuối của buổi hội thảo là chương trình giao lưu trực tiếp, giải đáp mọi thắc mắc của các bạn sinh viên. Đại diện đến từ trường Đại học Northeastern đã rất nhiệt tình và giải đáp rất cụ thể những câu hỏi từ sinh viên. Đa phần, vấn đề mà các bạn sinh viên khoa Quản trị kinh doanh quan tâm nhiều nhất đến là học bổng và chi phí sinh hoạt tại Northeastern. Bà Oanh cho biết, trường sẽ có chương trình học bổng hỗ trợ học phí trị giá từ $3000-$4000 toàn khoá học cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.
Buổi hội thảo đã kết thúc thành công, BTC xin chân thành cảm ơn Đại diện trường Northeastern đã đồng hành cùng với Khoa Quản trị kinh doanh Trường đại học Ngoại Thương tổ chức buổi hội thảo này!