Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội thảo quốc tế trong khuôn khổ nhóm nghiên cứu Nodypex

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Từ ngày 12-16/11/2018, PGS. TS. Nguyễn Minh Hằng – Trưởng khoa Luật, cùng với TS. Ngô Quốc Chiến và TS. Nguyễn Ngọc Hà - Giảng viên Khoa Luật đã có chuyến công tác tại CH Pháp tham dự hai hội thảo quốc tế được tổ chức trong khuôn khổ nhóm nghiên cứu NODYPEX.

 Tiếp nối sự thành công của Hội thảo quốc tế “Quan hệ đối tác EU-ASEAN và những thách thức từ các sáng kiến hợp tác của các cường quốc kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương” được tổ chức tại Trường Đại học Ngoại Thương vào tháng 10/2017, các trường đại học đối tác trong khuôn khổ nhóm nghiên cứu “Những đối tác năng động mới của Liên minh châu Âu tại châu Á – Thái Bình Dương (Nouvelles Dynamiques Partenariales Externes de l’UE en Asie-Pacifique, NODYPEX)” đã tổ chức hai hội thảo quốc tế trong tháng 11/2018.

Hội thảo thứ nhất về “Phát triền bền vững và quyền con người trong các Hiệp định đối tác của Liên minh châu Âu tại Châu Á – Thái Bình Dương” được tổ chức tại Trường Đại học Rennes II (Cộng hòa Pháp) thu hút gần 20 học giả, nhà nghiên cứu đến từ Bỉ, Canada, Italia, Pháp, Việt Nam. Trong khi đó, hội thảo quốc tế thứ hai về “Hệ thống giải quyết tranh chấp đầu tư mới của châu Âu” do Trường Đại học Tours chủ trì đã trở thành nơi trao đổi học thuật của nhiều diễn giả đến từ giới nghiên cứu và hoạt động thực tiễn từ Châu Âu, Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Brazil. Trong hai hội thảo, các chuyên gia đã trao đổi các vấn đề thời sự trong các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, cụ thể là các quy định về môi trường, về phát triển bền vững, quyền con người cũng như mô hình giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế mới do Liên minh châu Âu đề xuất.

Tham gia hội thảo, các Thầy Cô giáo Khoa Luật đã trình bày các tham luận và có nhiều ý kiến thảo luận về các chủ đề có liên quan. Đồng thời, hai phiên làm việc dưới sự chủ tọa của PGS. TS. Nguyễn Minh Hằng đã đạt được nhiều thành công, tạo nên không khí trao đổi học thuật sôi nổi, gợi mở nhiều hướng nghiên cứu mới trong tương lai. Từ việc tham gia hội thảo, nhiều cơ hội hợp tác trong khuôn khổ của nhóm nghiên cứu NODYPEX, đặc biệt cơ hội hợp tác giữa Trường ĐHNT với các trường ĐH đối tác cũng đã được mở ra để có thể thực hiện trong năm 2019 và thời gian xa hơn.