Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Hội thảo khoa học "Tác động của hiệp định thương mại tự do đến cơ cấu kinh tế Việt Nam"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

  Ngày 3/12, trường ĐHNT đã kết hợp với trường ĐHKT, ĐH Đà Nẵng tổ chức hội thảo khoa học "Tác động của Hiệp định thương mại tự do đến cơ cấu kinh tế Việt Nam".

Tham dự hội thảo có Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ chính sách thương mại đa biên, Bộ Công thương, PGS, TS Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng trường ĐHKT, ĐH Đà Nẵng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường ĐHNT, các chuyên gia, nhà nghiên cứu cùng các Thầy Cô giáo và sinh viên 2 trường.

Tại hội thảo, diễn giả Ngô Chung Khanh đã nhấn mạnh ý nghĩa và những tác động của các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đang tham gia, đặc biệt là các FTA thế hệ mới đối với VN từ góc nhìn của một nhà hoạch định chính sách.

Tiếp đó, PGS, TS Nguyễn Mạnh Toàn đã trình bày tham luận với chủ đề "Tác động của FTA Việt Nam - Nhật Bản đến nền kinh tế VN" và PGS, TS Từ Thúy Anh cùng TS. Nguyễn Bình Dương đã trình bày tham luận "Ảnh hưởng của các FTA tới xuất khẩu nông sản của VN". Phiên thảo luận của hội thảo cũng đã thu hút sự tham gia của rất nhiều ý kiến tranh luận sôi nổi và có giá trị, mở ra những hướng nghiên cứu và các hàm ý chính sách trong tương lai.

Trước đó, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng và PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng Phòng QLKH đã có buổi tiếp và chào xã giao PGS, TS Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng trường ĐHKT, ĐH Đà Nẵng.