Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Đại diện lãnh đạo nhà trường tham dự các hội thảo Quốc tế trong tuần

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Từ ngày 29 đến ngày 30/11/2018, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng và các Thầy Cô giáo trường ĐHNT đã tham dự Hội thảo quốc tế "Các vấn đề đương đại về kinh tế, quản trị và kinh doanh" lần thứ nhất được tổ chức tại ĐH Kinh tế quốc dân.

Hội thảo được đồng tổ chức bởi trường ĐH Kinh tế Quốc dân (Việt Nam), ĐH Quốc gia Australia (Úc), ĐH Quốc gia Kangwon (Hàn Quốc) và ĐH Szczecin (Ba Lan). Mục đích của hội thảo là tạo ra một diễn đàn cho các học giả từ các lĩnh vực học thuật khác nhau về kinh tế, kinh doanh và quản lý để trao đổi và trình bày nghiên cứu, tham vấn chính sách nhằm kích thích tăng trưởng và phát triển bền vững trên toàn cầu. Tại hội thảo, bài nghiên cứu của 02 Giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán - trường Đại học Ngoại thương đã được trao giải thưởng bài viết xuất sắc của Hội thảo.

Trước đó, từ ngày 28 đến ngày 30/11/2018, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng và các Thầy Cô giáo trường ĐHNT đã tham dự Hội thảo quốc tế "Nghiên cứu quản lý Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương" lần thứ 2 được tổ chức tại ĐH Bách khoa HN. Hội thảo được đồng tổ chức bởi các trường Quản trị PPM (Indonesia), ĐH Bách khoa HN, ĐH Ngoại thương và ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Chủ đề của hội thảo năm nay là Đổi mới sáng tạo và liên kết chiến lược vì sự phát triển bền vững. Mục đích của Hội thảo là tạo ra một diễn đàn cho các học giả và chuyên gia để chia sẻ những kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm và kiến thức vì sự phát triển bền vững ở châu Á-Thái Bình Dương. Tại hội thảo, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy cho biết trường ĐHNT đã và đang triển khai nhiều mô hình hợp tác với các doanh nghiệp như chuyển giao tri thức, hệ thống quản trị hiện đại cho các doanh nghiệp. Nhà trường cũng đã thành lập một Không gian Ươm tạo và Sáng tạo nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và góp phần hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên. "Đổi mới và chuyển giao tri thức" cũng được xác định là một trong bốn hướng nghiên cứu trọng tâm của Nhà trường. Cô mong rằng hội thảo sẽ tạo ra một diễn đàn để chia sẻ các nghiên cứu, trao đổi những ý tưởng sáng tạo vì sự phát triển bền vững.