Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

ĐH Ngoại thương tổ chức thành công hội thảo khoa học với chủ đề: Một số điểm mới của Bộ luật dân sự 2015

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Bộ luật dân sự 2015 được thông qua ngày 24/11/2015 và sẽ chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2017, đạo luật này chứa đựng rất nhiều điểm mới so với các quy định của Bộ luật dân sự 2005. Việc tìm hiểu, phân tích và đánh giá các điểm mới này có ý nghĩa rất quan trọng.

Nhằm mục đích trao đổi chuyên môn nghề nghiệp, đồng thời giúp các giảng viên và sinh viên trường Đại học Ngoại Thương nắm bắt và cập nhật kịp thời những nội dung mới của Bộ luật Dân sự 2015 phục vụ cho công tác giảng dạy, nghiên cứu, học tập và làm việc, ngày 23/6/2016, Khoa Luật, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức thành công hội thảo khoa học với chủ đề: “Một số điểm mới của Bộ luật Dân sự 2015”. Hội thảo đã nhận được sự quan tâm sâu sắc đến từ Ban Giám hiệu nhà trường, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực pháp luật dân sự, các nhà khoa học, các khoa, phòng ban trong trường, các công ty, văn phòng luật và các bạn sinh viên ngành luật không chỉ đến từ trường Đại học Ngoại thương, mà còn đến từ các cơ sở đào tạo luật khác trên địa bàn Hà Nội.


 Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thu Thuỷ - Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng đã nhấn mạnh: “Trong thời gian vừa qua, chúng tôi vui mừng khi thấy sự trưởng thành của khoa Luật trong phong trào nghiên cứu khoa học. Điều này được thể hiện ở ngay trong buổi hội thảo hôm nay, với quyển Kỷ yếu rất dày dặn được biên soạn công phu, tổng số 36 bài viết đến từ không chỉ từ các giảng viên, sinh viên của Nhà trường, mà còn đến từ các giảng viên từ nhiều trường Đại học khác trong cả nước, đến từ các chuyên gia, luật sư, trọng tài viên. Hội thảo đã nhận được sự sự quan tâm, tham gia viết bài, trình bày tham luận của nhiều chuyên gia lớn trong lĩnh vực pháp luật dân sự, lãnh đạo khoa luật của nhiều trường đại học”.


 PGS.TS. Nguyễn Thu Thuỷ - Phó hiệu trưởng phát biểu khai mạc


Các tham luận được trình bày trong hội thảo là những vấn đề đáng quan tâm nhất trong sự thay đổi của Bộ luật dân sự 2015 so với Bộ luật dân sự 2005. Các diễn giả và những người tham gia hội thảo đã có những trao đổi rất sôi nổi liên quan đến nội dung này.
Dưới đây là một số hình ảnh của hội thảo:

TS Nguyễn Minh Hằng – Trưởng khoa Luật Trường Đại học Ngoại thương và PGS TS Đỗ Văn Đại – Trưởng khoa Dân sự - Đại học Luật TP HCM – Điều hành phiên thảo luận 1
 

Ông Tưởng Duy Lượng – Nguyên Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao trình bày tham luận

TS Nguyễn Am Hiểu – Nguyển Phó vụ trưởng Vụ pháp luật Dân sự Kinh tế - Bộ Tư pháp trình bày tham luận

PGS TS Tăng Văn Nghĩa – Trưởng Khoa Sau đại học trường Đại học Ngoại thương và TS Nguyễn Tiến Vinh – Quyền trưởng bộ môn pháp luật quốc tế Khoa Luật Đại học Quốc gia điều hành phiên thảo luận thứ 2