Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

FTU hướng về miền Trung

Công đoàn

Ngày 10 và 11/11/2016, Công đoàn trường, Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên phối hợp tổ chức chuyến đi thiện nguyện “FTU hướng về miền Trung” tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Công đoàn, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên trường Đại học Ngoại thương đã phát động phong trào “FTU hướng về miền Trung” nhằm quyên góp ủng hộ từ thầy cô giáo, cán bộ viên chức và các em sinh viên của nhà trường góp phần giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, giúp các em học sinh nhanh chóng trở lại với học tập.

Phong trào đã thu hút được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình từ phía các thầy cô giáo, cán bộ viên chức và các em sinh viên nhà trường. Tổng số tiền quyên góp của “FTU hướng về miền Trung” là 176.474.000 đồng. Trong đó, Ban vận động quyên góp đã gửi vào quỹ vì miền Trung của Bộ Giáo dục và Đào tạo 50.000.000 đồng.

Từ ngày 10/11/2016 đến ngày 11/11/2016, với mong muốn trực tiếp chuyển tới miền Trung những tấm lòng thiện nguyện từ các thầy cô, cán bộ viên chức và các em sinh viên của nhà trường, Công đoàn trường phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện đầy ý nghĩa để chia sẻ yêu thương với đồng bào miền Trung tại hai trường tiểu học Hòa Hải và Hương Đô tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Trường tiểu học Hòa Hải là trường tiểu học sát biên giới Việt Nam – Lào, chịu ảnh hưởng trực tiếp trong đợt lũ và là trường tiểu học có hoàn cảnh khó khăn nhất của huyện Hương Khê. Trường tiểu học Hương Đô là trường tiểu học chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất trong đợt lũ vừa qua. Số tiền ủng hộ hai trường tiểu học là 126.474.000 đồng bao gồm 60 triệu tiền mặt cho mỗi trường cùng với bánh kẹo cho các em học sinh.

Tham gia cùng với đoàn thiện nguyện có PGS, TS Nguyễn Thu Thủy, Phó hiệu trưởng, đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường. Đoàn thiện nguyện bao gồm đại diện Công đoàn trường do TS. Phạm Thu Hương, Chủ tịch Công đoàn trường và đại diện Đoàn thanh niên và Hội sinh viên do ThS Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn trường dẫn đầu.

Các thầy cô giáo và học sinh của hai trường tiểu học Hòa Hải và Hương Đô đã thật sự cảm động và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể thầy cô giáo, cán bộ viên chức và các em sinh viên của trường Đại học Ngoại thương. Các thầy cô, cán bộ viên chức và các anh chị sinh viên mong rằng các em học sinh sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để có thể thực hiện ước mơ trở thành sinh viên trường Đại học Ngoại thương trong tương lai.

Ban chấp hành Công đoàn trường, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên xin chân thành cảm ơn sự tham gia, hỗ trợ nhiệt tình từ phía Đảng ủy, Ban giám hiệu cùng toàn thể các thầy cô, cán bộ viên chức và các em sinh viên cho chương trình tiện nguyện “FTU hướng về miền Trung”.

(Nguồn: Công đoàn Trường Đại học Ngoại thương)