Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Hội nghị tuyên truyền kỷ niệm 45 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không

Công tác Đảng

Ngày 14/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã phối hợp với Đảng ủy trường ĐHNT tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không nhân kỷ niệm 45 năm ngày chiến thắng.

Tham dự hội nghị có Thượng tá Nguyễn Ngọc Trường - Phó trưởng ban tuyên huấn Quân chủng Phòng không - Không quân, PGS, TS Tăng Văn Nghĩa - Đảng ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy trường ĐHNT, Trưởng Khoa Sau đại học.

Tại Hội nghị, các bạn sinh viên trường ĐHNT đã được nghe báo cáo viên trình bày về hoàn cảnh lịch sử, diễn biến cuộc chiến, nguyên nhân thắng lợi, ý nghĩa và giá trị lịch sử quan trọng chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không, về những chiến tích vẻ vang của quân và dân Hà Nội trong 12 ngày đêm bảo vệ bầu trời Thủ đô, về kỹ thuật và chiến thuật tiêu diệt B52 tối tân, hiện đại nhất thời bấy giờ của không lực Hoa Kỳ, về những tấm gương phi công anh hùng đã chiến đấu và hy sinh anh dũng, quật cường, về những tổn thất to lớn về người và của không gì có thể bù đắp được, về sự giúp đỡ quý báu, chí tình của các nước xã hội chủ nghĩa anh em trong đó có Liên Xô, Trung Quốc. Từ đó, báo cáo viên đã rút ra những bài học kinh nghiệm có giá trị cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày hôm nay.

Tại hội nghị, các bạn sinh viên cũng đã được xem những thước phim tư liệu quý giá về chiến thắng vĩ đại và những chiến công oai hùng của quân và dân Thủ đô, về sự hy sinh anh dũng của quân dân Hà Nội, về những tội ác của Đế quốc Mỹ đã gây ra cho đất nước ta.. Cuối buổi hội nghị, các bạn sinh viên đã có những câu hỏi thú vị, những trao đổi thẳng thắn, cởi mở với báo cáo viên và đã rút ra được nhiều bài học bổ ích, thêm hiểu hơn truyền thống lịch sử vẻ vang của Hà Nội cũng như của cả dân tộc, từ đó bồi dưỡng thêm lòng yêu nước và khát vọng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.