Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Trường ĐHNT phối hợp với trường ĐH Đà Lạt tổ chức hội thảo quốc tế "Gặp gỡ các nhà kinh tế Việt Nam thường niên" lần thứ 12

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Trong hai ngày 17 và 18/06/2019, tại Trường ĐH Đà Lạt đã diễn ra hội thảo quốc tế “Gặp gỡ các nhà kinh tế Việt Nam thường niên” lần thứ 12. Đây là lần đầu trường ĐH Đà Lạt phối hợp cùng trường ĐHNT, Trung tâm Nghiên cứu Chính sách và Phát triển (DEPOCEN), Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS) đồng tổ chức Hội thảo quốc tế này.

VEAM 2019 có sự tham dự của hơn 130 đại biểu đến từ các ĐH, Viện, trung tâm nghiên cứu trong nước, cùng các học giả đến từ các nước: Pháp, Mỹ, Úc, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản... với phần trình bày hơn 100 báo cáo liên quan đến lĩnh vực kinh tế Việt Nam. Đại diện trường ĐHNT tham dự Hội thảo có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng và các Thầy Cô giáo của trường.

Trong chuỗi sự kiện hội thảo lần này, diễn ra hội nghị bàn tròn, với sự tham gia của hơn 40 học giả trong nước và quốc tế bàn về chủ đề: “Năng suất, sáng tạo, phát triển và tăng trưởng kinh tế”. Các báo cáo nghiên cứu tại hội thảo mang lại những cái nhìn mới, những hàm ý chính sách bổ ích và có ý nghĩa đối với nền kinh tế Việt Nam. Hội thảo lần này là diễn đàn khoa học và tham vấn chính sách kinh tế có uy tín, đóng góp một cách ý nghĩa vào sự phát triển của Việt Nam và thế giới.

Hội thảo “Gặp gỡ các nhà kinh tế Việt Nam thường niên” (Vietnam Economists Annual Meeting - VEAM) là sự kiện được tổ chức dành cho các nhà kinh tế học và các nhà nghiên cứu xã hội trên toàn thế giới chia sẻ các công trình nghiên cứu, kinh nghiệm và thảo luận các kiến thức, nhằm hướng tới sự hiểu biết sâu sắc hơn về các vấn đề kinh tế và xã hội khác nhau có ảnh hưởng đến Việt Nam và quốc tế. Thông qua VEAM, một mạng lưới các nhà nghiên cứu quốc tế và Việt Nam đã được thành lập, mang lại sự hợp tác nghiên cứu tích cực và hiệu quả giữa các trung tâm nghiên cứu Việt Nam và các trường đại học trên thế giới. Theo kế hoạch, Hội thảo quốc tế VEAM 2020” sẽ được tổ chức tại ĐH Cần Thơ.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Đại hoc Ngoại thương cùng các giảng viên của trường tham dự hội thảo Veam 2019