Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Hành trình về nguồn tại chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ Tp HCM

Công tác Đảng

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Bộ phận Cơ sở II, căn cứ Kế hoạch số 46/KH-CBVCHC1 ngày 21/01/2019, ngày 19/4/2019 vừa qua, Chi bộ Viên chức Hành chính 1 Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh đã kết hợp với Công đoàn Viên chức Hành chính 1 tổ chức cho các đồng chí Đảng viên, Công đoàn viên tham gia hành trình Về nguồn tại Chiến khu Rừng Sác – Cần Giờ nhằm chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019) và kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019).

Trong những năm chiến tranh chống Mỹ, đặc khu Rừng Sác được coi là “căn cứ nổi” của bộ đội đặc công, nơi đây đã diễn ra hàng nghìn trận đánh xuất quỷ nhập thần khiến quân địch vô cùng khiếp sợ. Với địa thế đặc thù hiểm trở ấy, Rừng Sác trở thành một “đầm lầy tử địa” nằm sát “sân sau” thủ phủ Việt Nam Cộng hòa, buộc tổng hành dinh Sài Gòn phải đặc biệt quan tâm, liên tục tung quân càn quét. Trong hành trình về nguồn lần này, Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Tượng đài Liệt sĩ nhằm tưởng niệm và tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh anh dũng trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại khu căn cứ rừng Sác ở Huyện Cần Giờ. Đoàn cũng có dịp tham quan các khu vực phục chế, tái hiện lại khu căn cứ kháng chiến ngày xưa như khu quân y điều trị, khu quân nhu may vá quần áo, khu xưởng chế tạo vũ khí..., được tìm hiểu về nơi ăn ở, chỗ làm việc, tập luyện, được nghe thuật lại những câu chuyện về những ngày tháng khó khăn, gian khổ cũng như các chiến công vẻ vang của những chiến sĩ đặc công Rừng Sác năm xưa.


Kết thúc hành trình về nguồn đã để lại những dấu ấn sâu sắc cho các Đảng viên, Công đoàn viên. Tham gia hoạt động này, các thành viên trong Đoàn có dịp ôn lại dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc, đồng thời vun đắp thêm tình cảm về lòng biết ơn và sự trân trọng đối với các Anh hùng liệt sĩ đã sẵn sàng hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.