Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Dạ hội chào mừng ngày Quốc tế Pháp ngữ " Les ESCAIS et PLUS"

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 16 tháng 3 năm 2017, khoa tiếng Pháp đã tổ chức thành công buổi dạ hội chào mừng ngày Quốc tế Pháp ngữ “Les Escais et Plus 2017”.

Khoa tiếng Pháp trường Đại học Ngoại thương vẫn được biết đến với những thành tích giảng dạy và học tập xuất sắc, thường xuyên đổi mới trong công tác giảng dậy và nghiên cứu. Nhưng không chỉ có vậy, Khoa tiếng Pháp luôn hướng tới đào tạo người học với sự năng động, nhiệt huyết, không chỉ được đào tạo giỏi về chuyên môn mà còn luôn mong muốn các em có thể trải nghiệm, được thể hiện tài năng và bản lĩnh của một người trẻ. Tiếp nối thành công của "Les Escais et plus 2016", đặc biệt là chào mừng Ngày Quốc tế Pháp ngữ 20-3-2017, và nhất là được sự ủng hộ nhiệt thành của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, năm nay khoa tiếng Pháp tổ chức “Les Escais et Plus 2017” và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các bạn sinh viên học tiếng Pháp, cũng như yêu thích văn hóa, ngôn ngữ Pháp không chỉ tại trường Đại học Ngoại thương mà còn các trường ĐH nói tiếng pháp trên địa bàn HN.. Đây cũng là một sân khấu để các bạn sinh viên được giao lưu, thể hiện bản thân, thể hiện tài năng, phong cách cũng như tinh thần đoàn kết, sự năng động.

Đến dự với cuộc thi "Les Escais et plus 2017", về phía Trường Đại học Ngoại thương có  PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Đào Thị Thu Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô Trưởng Phó các đơn vị trường ĐHNT, các anh chị cựu sinh viên khoa tiếng Pháp, các bạn sinh viên đến từ trường Học viện Khoa học quân sự, Học viện Cảnh sát  nhân dân, trường Đại học Thương mại. Về phía khách mời, có Bà Eva Nguyen Binh – tham tán hợp tác văn hóa của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Bà Anne Boulo - Đại diện cộng đồng người Pháp tại nước ngoài, Bà Đoàn Thị Y Vi – Phó tổng biên tập báo Le Courrier du Vietnam, ông Arnaud Douezy - thành viên của Ban chỉ đạo Bộ Thương mại Pháp  - Bộ Ngoại giao Pháp. Cùng với PGS. TS. Lê Thị Thu Thủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các vị khách mời này cũng là thành viên của Ban Giám khảo của cuộc thi năm nay.


Chương trình  “Les Escais et Plus 2017” đã mang đến bao cảm xúc của mọi người. Cảm ơn tất cả các bạn sinh viên đã rất xuất sắc thể hiện bản thân và mang đến một đêm hội thực sự với rất nhiều giai điệu, màu sắc tuyệt vời.