Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Tổng giám đốc tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), ngài Francis Gurry thăm và làm việc tại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Sự kiện tiêu biểu

Sáng ngày 23/3/2017, nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc Việt Nam, ngài Francis Gurry, Tổng giám đốc WIPO đã tham gia vào một chương trình sự kiện đặc biệt tại Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội.

Là một người có sự quan tâm đặc biệt cho giới trẻ, luôn khuyến khích sự sáng tạo của giới trẻ, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc Việt Nam lần này, Tổng giám đốc WIPO dành một buổi sáng ngày 23/3/2017 để làm việc với Ban giám hiệu Trường Đại học Ngoại Thương và tham dự một sự kiện đặc biệt do trường tổ chức.

Được biết đến là ngôi trường đại học hàng đầu về đào tạo về kinh tế tại Việt Nam, thấu hiểu về vai trò của SHTT đối với việc phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, Đại học Ngoại Thương đã dành nhiều sự quan tâm, đầu tư cho việc nghiên cứu, giảng dạy và tổ chức các hoạt động hướng đến việc nâng cao nhận thức của giảng viên, sinh viên và cộng đồng về SHTT. Nhiều hội thảo, tọa đàm về SHTT và đổi mới sáng tạo, vai trò của việc bảo hộ SHTT trong sự phát triển doanh nghiệp cũng đã được trường tổ chức. Từ năm 2007, trường đã thành lập tổ bộ môn Sở hữu trí tuệ và giảng dạy cho sinh viên từ năm thứ hai trở lên. Đặc biệt, trong những năm qua, trường Đại học Ngoại Thương đã có nhiều cuộc thi dành cho sinh viên liên quan đến SHTT, thương hiệu và đổi mới sáng tạo như Gameshow Vietnam IPChallenge© , Thử thách sáng tạo FBA Challenge, Bản lĩnh Marketer,… Năm 2016, trường Đại học Ngoại Thương xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Bản quyền và sáng tạo” do Cục Bản quyền - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Để chào mừng Tổng Giám đốc WIPO tới thăm và làm việc tại trường, Ban Giám hiệu và tập thể sinh viên trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức một chuỗi các hoạt động về vai trò của đổi mới sáng tạo và SHTT theo chủ đề của năm 2017 – INNOVATION – IMPROVING LIVES (Sáng tạo – Cải thiện Cuộc sống) như tọa đàm, triển lãm IPDay, con đường IPWalk… Điểm nhấn đặc biệt của chuỗi hoạt động này là “Bức tranh dấu ấn IP” và ngài Francis Gurry chính là người tạo nên mảng ghép đầu tiên của bức tranh và khởi động Gameshow Vietnam IPChallenge© mùa 2017.

Một Số hình ảnh: